Thủ tướng sẽ họp khẩn với các đơn vị chậm giải ngân đầu tư công

Chí Hiếu
Chí Hiếu
17/09/2021 09:13 GMT+7

Chính phủ giao Bộ KH-ĐT phối hợp với Văn phòng Chính phủ chuẩn bị tổ chức cuộc làm việc của Thủ tướng với các bộ, cơ quan, địa phương có tỷ lệ giải ngân đầu tư công thấp, dưới 40%.

Nghị quyết phiên họp Chính phủ tháng 8 mới được ban hành yêu cầu Bộ KH-ĐT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công.
Bộ KH-ĐT cũng được yêu cầu phối hợp với Văn phòng Chính phủ chuẩn bị tổ chức cuộc làm việc của Thủ tướng với các bộ, cơ quan, địa phương có tỷ lệ giải ngân đầu tư công thấp (dưới 40%), báo cáo Thủ tướng trước ngày 20.9.
Liên quan đến nội dung này, ngày 14.9 vừa qua, Phó thủ tướng thường trực Phạm Bình Minh đã chủ trì cuộc họp của Tổ công tác đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và thúc đẩy thực hiện dự án đầu tư tại các bộ, ngành và địa phương.
Theo kế hoạch đã được Thủ tướng giao một lần cho các bộ, cơ quan T.Ư và địa phương từ cuối năm 2020, tổng số vốn đầu tư là 461.300 tỉ đồng, chiếm 96,6% kế hoạch đã được Quốc hội quyết định. Phần còn lại 16.000 tỉ đồng, chiếm 3,4% là vốn của các chương trình mục tiêu quốc gia phải hoàn thiện thủ tục. Đến hết tháng 8 vừa qua, các bộ, cơ quan đã phân bổ, giao chi tiết cho các dự án là hơn 399.331 tỉ đồng, đạt 86,6%.
Tuy nhiên, Bộ Tài chính cho biết, tổng số vốn giải ngân đến hết ngày 31.8 đạt 187.285 tỉ đồng, đạt 40,6% kế hoạch vốn Thủ tướng đã giao, giảm so với cùng kỳ năm 2020 (46,41%).
Phó thủ tướng Phạm Bình Minh yêu cầu từng bộ, ngành, địa phương phải nhận thức rõ tầm quan trọng của việc đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; tập trung hoàn thiện hồ sơ dự án, thúc đẩy hoàn thành sớm các công trình triển khai tại các địa phương ít chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; nâng cao chất lượng công tác đấu thầu, lựa chọn nhà thầu đủ năng lực thực hiện các dự án theo đúng tiến độ.
Các bộ, cơ quan phải hoàn thành việc phân bổ, giao chi tiết kế hoạch vốn còn lại của năm 2021 và các nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư, nhiệm vụ quy hoạch sau khi được Thủ tướng Chính phủ giao kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.