Thủ tướng yêu cầu chưa cưỡng chế Sabeco liên quan đến thuế tiêu thụ đặc biệt

Chí Hiếu
Chí Hiếu
02/01/2019 14:58 GMT+7

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính và UBND TP.HCM chỉ đạo Cục Thuế TP.HCM chưa cưỡng chế Sabeco nộp tiền chậm nộp, tiền phạt vi phạm hành chính.

Chiều 2.1, trao đổi với Thanh Niên, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ông vừa có văn bản hoả tốc gửi Bộ Tài chính và UBND TP.HCM về việc xử lý kiến nghị của Tổng Công ty cổ phần bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) về việc cưỡng chế nộp tiền chậm nộp, tiền phạt vi phạm hành chính đối với thuế tiêu thụ đặc biệt giai đoạn 2007 - 2015.
Ông Dũng truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng rằng trong thời gian Thủ tướng đang chỉ đạo các bộ, ngành, cơ quan xem xét, xử lý kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước và Thanh tra Chính phủ liên quan đến vấn đề này thì Bộ Tài chính chỉ đạo Cục Thuế TP.HCM chưa cưỡng chế Sabeco nộp tiền chậm nộp, tiền phạt vi phạm hành chính.
Trước đó, ngày 28.12.2018, Sabeco đã có công văn phản ánh bị Cục Thuế TP.HCM cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của Sabeco do liên quan đến vi phạm hành chính về thuế tiêu thụ đặc biệt và tiền chậm nộp của Sabeco, với số tiền lên đến hơn 3.100 tỉ đồng.

Sabeco cho biết doanh nghiệp không có bất kỳ hành vi sai phạm nào trong việc kê khai, tính và nộp thuế tiêu thụ đặc biệt. Cùng với đó, Sabeco cũng nhấn mạnh "đã thực hiện đúng hướng dẫn bằng văn bản của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và Cục Thuế TP.HCM trong những năm qua về vấn đề này". Đồng thời, doanh nghiệp này cho rằng, việc Cục Thuế TP.HCM thực hiện việc cưỡng chế nói trên "đã vi phạm pháp luật" vì cưỡng chế thi hành khi chưa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính có hiệu lực. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.