Tiếp tục cảnh báo lừa đảo mua hàng qua điện thoại

0 Thanh Niên Online
Thời gian gần đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) tiếp nhận nhiều phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến việc bị lừa đảo qua điện thoại.
Cần thận trọng với các cuộc điện thoại trúng thưởng /// Ngọc Dương Cần thận trọng với các cuộc điện thoại trúng thưởng - Ngọc Dương
Cần thận trọng với các cuộc điện thoại trúng thưởng
Ngọc Dương
Đây là thông báo được Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đưa ra hôm nay 23.7. Có trường hợp cụ thể, người tiêu dùng nhận được điện thoại về việc trúng phiếu mua hàng trị giá 5 triệu đồng, được sử dụng để mua điện thoại trị giá 8 triệu đồng và khách hàng chỉ phải trả 3 triệu đồng. Bên cạnh đó, người mua còn được tặng kèm phiếu mua hàng trị giá nhiều triệu đồng để mua hàng tại các siêu thị trên toàn quốc. Tuy nhiên, sản phẩm mà người tiêu dùng nhận được là điện thoại có giá trị rất thấp, thậm chí không sử dụng được. Cùng với đó, phiếu mua hàng không có giá trị sử dụng như quảng cáo.
Để chiếm được lòng tin của khách hàng, đối tượng lừa đảo cung cấp một số thông tin liên quan đến giao dịch trước đó như khách hàng đã mua sắm tại trung tâm thương mại A, tại siêu thị điện máy B… nên có cơ hội trúng thưởng hoặc mua hàng với giá ưu đãi…
Các thông tin liên quan này thường đúng sự thật nên dễ khiến người tiêu dùng cho rằng đây là chương trình do doanh nghiệp uy tín thực hiện. Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng hình thức gửi hàng qua bưu điện và người nhận phải thanh toán tiền trước khi mở hàng.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhấn mạnh: Việc giải quyết các vụ việc nêu trên thường khó khăn do đối tượng lừa đảo sử dụng thông tin liên hệ không chính xác như số điện thoại không chính chủ, địa chỉ giả, mạo danh tên đơn vị khác hoặc không có đủ cơ sở pháp lý để làm việc với các bên liên quan do các giao dịch đều thực hiện qua điện thoại.
Vì vậy, người dùng nên thận trọng với hình thức mời mua hàng, thông báo thông tin qua điện thoại, tin nhắn, đặc biệt là từ số điện thoại di động với thông tin doanh nghiệp mập mờ, không chính xác. Trong mọi tình huống, người tiêu dùng cần kiểm tra lại thông tin do đối tượng cung cấp để đảm bảo tính chính xác, đặc biệt lưu ý không thực hiện theo các hướng dẫn kiểm tra của đối tượng như gọi điện tới số điện thoại khác để kiểm tra… Trường hợp nhân viên bưu điện yêu cầu trả tiền trước khi nhận hàng thì nên từ chối và hủy thực hiện giao dịch.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Thị trường đang "loạn" căn hộ cao cấp /// SƠN SƠN>

'Loạn' tự phong căn hộ cao cấp, siêu sang

Ngày 23.10, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã có văn bản gửi Thủ tướng Chỉnh phủ, Bộ Xây dựng… kiến nghị chấn chỉnh tình trạng “loạn” danh xưng chung cư cao cấp, căn hộ hạng sang,..
 
Hiệp định thương mại gỗ hợp với với EU sẽ tạo điều kiện cho ngành gỗ phát triển bền vững /// Chí Nhân>

'Giấy thông hành' cho gỗ Việt vào EU

Với Hiệp định đối tác tự nguyện về thực thi luật lâm nghiệp, quản trị rừng và thương mại lâm sản (VPA/FLEGT) mà Việt Nam và EU ký ngày 19.10, tại Brussels (Bỉ), có thể coi như gỗ Việt đã có giấy thông hành để vào EU