Tổng giám đốc Vingroup nói gì về việc rút khỏi bán lẻ, nông nghiệp?

Chí Hiếu
Chí Hiếu
23/12/2019 13:07 GMT+7

Đại diện Vingroup cho hay, việc rút khỏi các mảng bán lẻ và nông nghiệp là để giải phóng nguồn lực, tập trung hết sức để phát triển mảng công nghệ và công nghiệp, đặc biệt là lĩnh vực sản xuất ô tô.

Theo ông Nguyễn Việt Quang, Tổng giám đốc kiêm Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup, việc tập đoàn này chủ động cơ cấu lại các ngành nghề, rút ra khỏi các mảng bán lẻ và nông nghiệp là để tập trung hết sức phát triển mảng công nghệ và công nghiệp, đặc biệt là lĩnh vực sản xuất ô tô.
Thông tin trên được ông Quang chia sẻ khi phát biểu tại hội nghị Thủ tướng đối thoại với doanh nghiệp tổ chức sáng nay, 23.12.
Lãnh đạo Vingroup cho rằng, việc phát triển công nghiệp mũi nhọn của quốc gia chính là tạo động lực tăng trưởng cho toàn bộ nền kinh tế. Công nghiệp mũi nhọn phải là ngành tiên phong, có khả năng đón đầu về công nghệ, có giá trị gia tăng cao, làm đầu tàu dẫn dắt nền kinh tế.
“Đó là lý do Tập đoàn Vingroup quyết tâm tham gia vào lĩnh vực sản xuất ô tô, với mong muốn góp phần phát triển ngành công nghiệp mũi nhọn này của Việt Nam”, ông nói.
Về định hướng sản xuất, ông Quang cho hay, bên cạnh việc sản xuất ô tô sử dụng động cơ đốt trong để đáp ứng nhu cầu đi lại cấp bách của người dân, Công ty VinFast của Vingroup đang đẩy mạnh nghiên cứu, thiết kế và sẽ sớm đưa ra thị trường ô tô điện.
Hiện nay, ngoài 3 dòng xe máy điện đang cung cấp ra thị trường thì doanh nghiệp đang tập trung nghiên cứu phát triển để đưa ra thị trường trong năm 2020 thêm 4 mẫu xe máy điện mới, 1 mẫu xe bus điện, 2 mẫu ô tô điện và kế hoạch mà tập đoàn đặt ra là xuất khẩu ô tô điện sang thị trường Mỹ từ năm 2021.
Tổng giám đốc Vingroup thừa nhận, việc tiên phong lựa chọn nghiên cứu phát triển và thương mại hóa các sản phẩm ô tô điện, xe máy điện là một hướng đi mới, chắc chắn là rất khó khăn. Tuy nhiên, doanh nghiệp đang triển khai từng bước, trước hết là phải đạt bằng được mục tiêu góp sức đưa Việt Nam có tên trên bản đồ các quốc gia sở hữu công nghiệp sản xuất ô tô.
“Đó là lý do thời gian qua, Vingroup đã chủ động cơ cấu lại các ngành nghề, rút ra khỏi các mảng bán lẻ và nông nghiệp để giải phóng nguồn lực cho hệ thống, nhằm tập trung hết sức để phát triển mảng công nghệ và công nghiệp, đặc biệt là lĩnh vực sản xuất ô tô”, ông Quang giải thích.

Sau khi Vingroup tiến hành hoán đổi cổ phần hệ thống siêu thị và cửa hàng VinMart và VinMart+ cho đối tác Masan vào đầu tháng 12, ngày 18.12, Vingroup tiếp tục thông báo chuỗi siêu thị điện máy VinPro sẽ được giải thể hoàn tất trong tháng 12 này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.