TP. HCM bố trí 200 ô tô đón/đưa người dân miễn phí tại các bệnh viện

03/04/2020 20:40 GMT+7

Sở GTVT TP.HCM vừa phát đi thông báo về việc bố trí 200 ô tô hỗ trợ vận chuyển người dân trường hợp cấp thiết trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19 .

Theo đó, kể từ 8 giờ ngày mai (4.4) đến hết ngày 15.4, Sở GTVT sẽ tổ chức cho 200 xe ô tô thương hiệu taxi Mai Linh hoạt động để hỗ trợ người dân di chuyển trong trường hợp cần thiết.
200 phương tiện này sẽ được phép hoạt động trong địa giới hành chính TP.HCM, thường trực tại một số bệnh viện trên địa bàn thành phố để phục vụ người bệnh cần vận chuyển đến bệnh viện, người sau khi xuất viện mà không thể di chuyển bằng phương tiện mô tô, xe máy. Tuy nhiên, không áp dụng đối với trường hợp bệnh nhân nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19. Thành phố sẽ hỗ trợ người dân không phải trả phí cho dịch vụ này.
Người dân có nhu cầu gọi xe tại bệnh viện sẽ liên hệ theo sự hướng dẫn, điều phối của đại diện bệnh viện. Nếu ở bên ngoài, người bệnh có thể liên hệ tổng đài 115 để được đặt xe.
Mỗi xe sẽ được Sở GTVT cấp 1 giấy nhận diện dán trên kính phía trước xe. Nhân viên lái xe và hành khách phải sử dụng khẩu trang , thực hiện khai báo y tế theo quy định, bố trí nước rửa tay khô trên xe và phun tẩy phương tiện sau mỗi lần vận chuyển. Sở GTVT khuyến khích mở cửa kính xe. Theo quy định, 200 ô tô không được đón trả khách dọc đường. 

TP.HCM ưu tiên xét nghiệm nhanh cho người sắp kết thúc cách ly

Trước đó, nhằm thực hiện nghiêm việc cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, TP.HCM đã cho tạm dừng hoạt động của tất cả các phương tiện vận chuyển hành khách bao gồm cả xe khách, xe buýt, taxi và xe công nghệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.