TP.HCM: Ai sẽ được vận chuyển miễn phí trong thời gian cách ly xã hội?

04/04/2020 11:56 GMT+7

Khoảng 200 xe taxi thường trực được bố trí tại 33 bệnh viện sẽ hỗ trợ vận chuyển miễn phí cho một số đối tượng người dân TP.HCM

Sau thông báo chính thức từ Sở GTVT TP.HCM chiều qua (3.4), hôm nay, Sở Y tế TP.HCM cũng đã có công văn gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, Sở Y tế và các bệnh viện quận, huyện trên địa bàn thành phố về việc Tập đoàn Mai Linh sẽ hỗ trợ vận chuyển bệnh nhân miễn phí.
Theo đó, Tập đoàn Mai Linh sẽ bố trí xe taxi thường trực tại 33 bệnh viện để vận chuyển miễn phí người bệnh (hậu sản, hậu phẫu, sau chấn thương) xuất viện nhưng không thể di chuyển bằng xe máy và gia đình không có ô tô để vận chuyển. Số lượng xe bố trí tại các bệnh viên do Tập đoàn Mai Linh phân bố theo tình hình thực tế. 
Tất cả nhân viên lái xe và hành khách phải tuân thủ hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng ngừa lây nhiễm Covid-19 trên phương tiện công cộng như đeo khẩu trang, vệ sinh tay... Phía Mai Linh sẽ trang bị dung dịch rửa tay khô trên xe và vệ sinh khử khuẩn phương tiện sau mỗi lần vận chuyển.
Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các bệnh viện bố trí chỗ đậu xe taxi và nơi để cán bộ điều phối taxi làm việc (không thu phí); Xác định người bệnh thuộc các trường hợp được hỗ trợ miễn phí và liên hệ với người điều phối taxi tại bệnh viện để đặt xe. Việc vận chuyển không áp dụng đối với trường hợp bệnh nhân nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19.
Trước đó, Sở GTVT TP cũng cho biết kể từ 8 giờ hôm nay (4.4) đến hết ngày 15.4, Sở GTVT sẽ tổ chức cho 200 xe ô tô thương hiệu taxi Mai Linh hoạt động để hỗ trợ người dân di chuyển trong trường hợp cần thiết. 200 phương tiện này sẽ được phép hoạt động trong địa giới hành chính TP.HCM và không được đón trả khách dọc đường.
Người dân có nhu cầu gọi xe tại bệnh viện sẽ liên hệ theo sự hướng dẫn, điều phối của đại diện bệnh viện. Nếu ở bên ngoài, người bệnh có thể liên hệ tổng đài 115 để được đặt xe.
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.