TP.HCM ngưng toàn bộ vận tải đường bộ tới Hải Dương và Quảng Ninh

28/01/2021 20:17 GMT+7

Sở GTVT TP.HCM vừa phát đi thông báo khẩn yêu cầu các đơn vị thực hiện Chỉ thị số 05 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 .

Cụ thể, Sở GTVT thông báo tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách đường bộ từ TP.HCM đi Quảng Ninh, Hải Dương và ngược lại kể từ ngày hôm nay (28.1) đến khi có thông báo mới (theo phương án tổ chức vận tải của Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương).
Đối với các phương tiện đang có hành trình vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, hợp đồng và du lịch từ TP.HCM đi Quảng Ninh, Hải Dương và ngược lại, khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế để được hướng dẫn biện pháp an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 (đặc biệt lưu ý phải khai báo y tế để phục vụ công tác theo dõi và giám sát theo quy định).
Lãnh đạo ngành GTVT TP.HCM cũng đề nghị các bến xe khách tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và yêu cầu hành khách đang trong quá trình di chuyển từ Quảng Ninh và Hải Dương đến TP (có lộ trình đến bến xe) phải thực hiện việc khai báo y tế bắt buộc trước khi rời khỏi bến xe theo quy định.

Nháo nhác ra bến cóc bắt xe rời Hạ Long vì sợ Covid-19 lây nhiễm cộng đồng

Cùng ngày, Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) cũng phát chỉ thị yêu cầu tất cả các cảng hàng không tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh. 
Cụ thể, theo dõi, rà soát truy vết các trường hợp liên quan đến các bệnh nhân đã được xác định dương tính vừa được phát hiện và công bố có liên quan đến nhân viên an ninh Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Nếu có phát hiện các ca FO , F1 , F2 phải báo ngay lãnh đạo đơn vị và cơ sở y tế gần nhất để được kiểm tra, cách ly theo quy định.
Chủ động chuẩn bị các trang thiết bị, vật tư y tế dự phòng để đáp ứng duy trì hoạt động khai thác trong giai đoạn cao điểm. Phối hợp chặt chẽ với các Hãng hàng không và các cơ quan quản lý Nhà nước (Kiểm dịch y tế, Cảng vụ hàng không, Công an cửa khẩu, Hải quan...) đảm bảo tốt an toàn quá trình cung ứng dịch vụ đến hành khách và tuân thủ các quy định của địa phương về phòng, chống dịch Covid-19.
Đồng thời, xây dựng và triển khai phương án xử lý các tình huống bất thường, đảm bảo ứng phó kịp thời, hiệu quả khi phát hiện ca nhiễm tại Cảng hàng không, sân bay trên cơ sở quy trình phòng, chống dịch Covid-19 đã được ban hành.

Vùng dịch thôn Kim Điền nín thở trong ngày cách ly xã hội vì Covid-19

Liên quan đến ổ dịch Covid-19 tại Quảng Ninh, Hải Dương, chiều 28.1, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã thông báo tình hình Covid-19 trên địa bàn TP.HCM. Có 6 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 1553. Tất cả đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Theo HCDC, hiện năng lực xét nghiệm Covid-19 tại TP.HCM là 10.000 mẫu/ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.