TP.HCM 'xin' phà Vàm Cống về Cát Lái và Bình Khánh

6 Thanh Niên Online
Ngay sau khi cầu Vàm Cống được khánh thành, UBND TP.HCM đã đề xuất xin 2 phà lớn từ bến phà Vàm Cống (chuẩn bị ngưng hoạt động).
Người dân lưu thông qua phà Bình Khánh /// Khả Hòa Người dân lưu thông qua phà Bình Khánh - Khả Hòa
Người dân lưu thông qua phà Bình Khánh
Khả Hòa
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách tại các bến phà của TP.HCM, UBND TP vừa kiến nghị Bộ Tài chính và Bộ GTVT điều chuyển 2 phà 200 tấn từ bến phà Vàm Cống về hoạt động tại bến phà Cát Lái và bến phà Bình Khánh.
Động thái này của TP.HCM diễn ra ngay sau khi cầu Vàm Cống, cầu dây văng thứ hai vượt sông Hậu và là cây cầu dây văng thứ năm ở miền Tây thông xe sáng qua (19.5). Sau khi cầu khánh thành, Bộ GTVT dự kiến sẽ ngừng hoạt động bến phà Vàm Cống. Vì thế, một số phà tại đây sẽ được điều chuyển đi các bến khác để tiếp tục hoạt động. 
Hiện nay, trên địa bàn TP.HCM có hai bến phà lớn đang hoạt động là phà Bình Khánh nối huyện Nhà Bè - huyện Cần Giờ và bến phà Cát Lái nối quận 2 - huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai). Trong đó, bến Bình Khánh có 6 phà (2 phà 200 tấn và 4 phà 100 tấn); bến Cát Lái có 7 phà (2 phà 200 tấn và 5 phà 100 tấn). Dù đã hoạt động hết công suất nhưng do nhu cầu cao, 2 bến phà này thường xuyên ùn tắc, quá tải, đặc biệt vào mỗi dịp cuối tuần, lễ, tết.
Việc điều chuyển các phà có tải trọng 200 tấn về Cát Lái và Bình Khánh được kỳ vọng sẽ gia tăng sức chở, giúp 2 phà lớn tại TP.HCM phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân.

Bình luận 6

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Thỏ

Thỏ

Sao không xúc tiến việc xây cầu Cát Lái nhanh lên mà lại đi xin xỏ. TP HCM là thành phố lớn của cả nước nhưng sát nách lại có giao thông bằng phà!?
Nguyễn Văn tiến

Nguyễn Văn tiến

Đang xây ông ơi. Tăng cường phà để phục vụ người dân đi lại trước khi hoàn thành cầu Cât Lái và cầu Bình khánh
Thành

Thành

Thành phố lớn nhất cả nước đây sao ?!!
Thành

Thành

Hoàn toàn ủng hộ chủ trương của thành phố, đây đúng là đề xuất hợp lòng dân và tiết kiệm được ngân sách ngắn hạn vì cây cầu Cát Lái thuộc dạng khủng dài 4-5km nên ít nhất mất 5-7 năm nữa nếu triển khai khẩn trong khi phà 200 tấn ở Miền Tây giờ dư cả chục chiếc thì sao không tận dụng cho hiệu quả giúp người dân thành phố đi lại dễ dàng, an toàn. Hoan hô và ủng hộ chủ trương này. Trân trọng
Thành

Thành

Tôi hoàn toàn đồng ý với đề xuất của thành phố, rất hay rất văn minh và tiết kiệm vì dự án cầu Cát Lái ít nhất 5-7 năm nữa mới hy vọng xây xong, cây cầu này dài 5-7km chứ đâu phải 500-700m mà muốn là có được! Trong khi ở Miền Tây giờ nhu cầu phà 200 tấn không lớn vì Phà Mỹ Thuận, Cần Thơ, Cao Lãnh và nay Vàm Cống không còn hoạt động dư ra mấy chục chiếc. Còn cầu Cát Lái dài khủng gấp mấy lần mấy càu kia nên tôi hoàn toàn ủng hộ chủ trương này. Thân chào
Thành Nguyễn

Thành Nguyễn

Hoan hô chủ trương và đề xuất của TP HCM, đúng là lãnh đạo có tâm và trách nhiệm với dân, tôi không thường đi tuyến này thỉnh thoàng thôi nhưng thực sự nếm nổi khổ qua phà Cần Thơ và Mỹ Thuận ngày xưa rồi tháng trước qua phà Vàm Cống mấy 1-2 tiếng là chuyện bình thường. Trong khi cầu Cát Lái dài 5-7km đâu phải muốn xây là có ngay chưa kể liên quan đến ngân sách và thời gian thi công cũng 5-7 năm. Còn Miền Tây giờ mấy chục chiếc phà 200 tấn nay dừng hoạt động do 4-5 cây cầu lớn nhất vùng đã được thông xe nên rất mong được chuyển phà 200 tấn này cho bà con từ Nhơn Trạch - Đồng Nai qua sài gòn được thuận tiện cho đến khi có cầu. Trân trọng
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm