Cầu Vàm Cống khánh thành, nối liền Cần Thơ và Đồng Tháp

4 Thanh Niên Online
Cầu Vàm Cống là cây cầu dây văng thứ 2 bắc qua sông Hậu, sau cầu Cần Thơ.
Chính thức thông xe cầu Vàm Cống /// Ảnh: Mai Trâm Chính thức thông xe cầu Vàm Cống - Ảnh: Mai Trâm
Chính thức thông xe cầu Vàm Cống
Ảnh: Mai Trâm
Sáng 19.5, tại TP.Cần Thơ, Bộ GTVT, UBND TP.Cần Thơ, UBND tỉnh Đồng Tháp và Ngân hàng XNK Hàn Quốc đã tổ chức lễ khánh thành cầu Vàm Cống sau hơn 5 năm xây dựng.
Đến dự có Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng lãnh đạo các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, TP.Cần Thơ… cùng nhà thầu thi công Hàn Quốc.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, cầu Vàm Cống có vai trò đấu nối các tỉnh miền Tây với TP.HCM, việc lưu thông hàng hóa sẽ được rút ngắn lại, đồng thời giảm tải cho tuyến QL1A thường xuyên quá tải vào các dịp lễ, Tết.  

Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, khẳng định việc thông xe cầu Vàm Cống sẽ góp phần giúp người dân hai bên bờ sông Hậu đi lại thuận tiện hơn và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của vùng được thuận lợi hơn.

Cầu Vàm Cống khánh thành, nối liền Cần Thơ và Đồng Tháp  - ảnh 1
Cầu Vàm Cống chính thức thông xe sau 5 năm khởi công xây dựng
ẢNH: MAI TRÂM
Cầu Vàm Cống được khởi công ngày 10.9.2013, có quy mô 6 làn xe (4 làn ô tô và 2 làn xe gắn máy) lưu thông với vận tốc thiết kế 80 km/giờ. Cầu có chiều dài 2,97 km, phần cầu vượt sông dài 870 m và đường dẫn dài 2 km. Cầu được thiết kế là cầu dây văng bắc qua sông Hậu, nối liền Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ và H.Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.
Tổng mức đầu tư dự án là 271 triệu USD bằng nguồn vốn ODA của Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Công trình được thực hiện bởi các nhà thầu Hàn Quốc.
Trong quá trình thi công đến tháng 11.2017,  đã xảy ra sự cố nứt dầm ngang CB6 trên đỉnh trụ P29 phía Cần Thơ và dầm ngang CB6 trên đỉnh trụ P28 phía Đồng Tháp. Do vậy, theo kế hoạch cầu sẽ được thông xe vào đầu năm 2018 đã không  thực hiện được.
Sau khi các nhà thầu hoàn thành việc khắc phục sự cố, từ ngày 4 - 9.4, Viện Khoa học công nghệ giao thông vận tải và Công ty tư vấn quốc tế Arup (Hong Kong) đã tiến hành thử tải trọng cầu Vàm Cống, xác định kết quả đạt theo quy định thiết kế.

Bình luận 4

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Hoàng ThanhHoa

Hoàng ThanhHoa

Cầu không lớn nhưng ý nghĩa lớn, chúc mừng sinh nhật bác, chúc mừng người dân miền tây, xin chia vui và mong có nhiều cầu đường hơn nữa để kết nối mọi miền tổ quốc. Xin cảm ơn....
Phuc

Phuc

Thánh phán, thế cầu ntt là lớn?
Ba

Ba

Cầu này không lớn vậy cầu nào lớn
Ngọc cường

Ngọc cường

Hay

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Các thành viên Tổ cứu nạn giao thông Trảng Bàng đội nắng chuyển thi thể đến bệnh viện /// Ảnh: Giang Phương

Góc nhìn phóng viên: Những người hùng thầm lặng

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 5 người tử nạn, tôi ấn tượng về sự có mặt của một nhóm bạn trẻ sẵn sàng đội nắng, đội mưa cùng lực lượng chức năng hỗ trợ công tác cứu nạn, phân luồng giao thông.
Xe đậu kín hai bên đường Ngô Đức Kế (Q.1) /// Ảnh: TRÁC RIN

Thu phí đậu xe 'lụi', tiền vào túi ai?

Tình trạng thu phí đậu ô tô 'lụi', lập bãi giữ xe máy trên vỉa hè… Thanh Niên từng nhiều lần phản ánh, chính quyền cam kết sẽ dẹp bỏ. Thế nhưng, thực tế vẫn tồn tại ngay trung tâm TP.HCM khiến dư luận bất bình.