Trao giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn 8.700 tỉ đồng cho doanh nghiệp

Nguyễn Long
Nguyễn Long
23/02/2018 18:00 GMT+7

Ngày 23.2, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức gặp mặt và trao giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp với tổng vốn đầu tư 8.700 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết năm 2017, địa phương gặt hái thành công trên nhiều mặt, trong đó có sự đóng góp của các doanh nghiệp và nhà đầu tư là rất đáng kể, với 71.000 tỉ đồng đóng góp cho ngân sách, tạo hơn 34.000 việc làm cho người lao động.
Ông Lĩnh khẳng định năm 2018 được tỉnh xác định là năm tăng tốc hơn nữa so với năm 2017 với các mục tiêu, chỉ tiêu cao hơn, giải pháp quyết liệt hơn. Để đạt được điều này, hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp sẽ đóng vai trò quyết định.
“Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu luôn trân trọng mỗi đồng vốn mà doanh nghiệp, nhà đầu tư bỏ ra, xem đây là thước đo cho sự tin tưởng vào những nỗ lực của tỉnh trong thu hút đầu tư và sẽ tạo mọi điều kiện để phát huy tối đa hiệu quả đồng vốn đó theo đúng định hướng, mục tiêu của tỉnh, mang lại lợi ích cao nhất cho doanh nghiệp và cộng đồng”, ông Lĩnh nói.
Tỉnh sẽ tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp để thúc đẩy phát triển mạnh mẽ kinh tế tư nhân, hỗ trợ cho các hoạt động khởi nghiệp, nhằm tạo ra một đội ngũ doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp lớn mạnh, có chất lượng, đặc biệt trên 5 trụ cột kinh tế là: công nghiệp, cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng, du lịch và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao mà tỉnh đang tập trung phát triển.
Bên cạnh đó, tỉnh cũng sẽ đẩy nhanh xử lý, thu hồi các dự án chậm triển khai, tạo ra dư địa cho các nhà đầu tư mới phát triển; kiên trì mục tiêu thu hút đầu tư có chọn lọc, tiếp tục tìm kiếm, lựa chọn những doanh nghiệp, nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm để đầu tư những dự án lớn, tạo sức lan tỏa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Thông báo về tình hình phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh, ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết năm 2017, trên địa bàn tỉnh có 69 dự án mới được cấp giấy chứng nhận đầu tư (29 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 1,5 tỉ USD và 40 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 29.000 tỉ đồng).
Tại buổi họp mặt, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã trao quyết định và chủ trương đầu tư cho 8 dự án, với tổng vốn đăng ký 8.700 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.