Từ ngày 27.8, vào cảng Cát Lái, Hiệp Phước phải có giấy xét nghiệm âm tính

Nguyên Nga
Nguyên Nga
25/08/2021 17:10 GMT+7

Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn vừa có thông báo đến các hãng tàu, đại lý, từ ngày 27.8 tới, tất cả khách hàng vào 2 cảng Cát Lái, Hiệp Phước phải xuất trình giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (test nhanh hoặc PCR).

Giấy xét nghiệm chỉ có giá trị trong vòng 72 giờ. 
Theo Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, trong bối cảnh phải tăng cường biện pháp chống dịch từ ngày 23.8, Tổng công ty đã chủ động triển khai các giải pháp để đảm bảo hoạt động thông suốt tại cơ sở cảng, ICD trong hệ thống.
Theo đó, cảng Cát Lái và cảng Hiệp Phước tiếp tục hoạt động tiếp nhận các tàu đăng ký cập cảng định kỳ như bình thường dù gặp không ít khó khăn. Việc quy định phải có giấy xét nghiệm âm tính từ ngày 27.8 tới cho tất cả những ai vào cảng trong tinh thần chống dịch cao nhất tại TP.HCM.
Ngoài ra, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, ông Nguyễn Phương Nam lưu ý doanh nghiệp thực hiện đúng cam kết về việc giải phóng hàng tại cảng Cát Lái đối với các container được chuyển từ cảng Hiệp Phước và các cảng khu vực Cái Mép (TCIT, TCTT). Trong thời gian vừa qua, theo đại diện Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, tỷ lệ lấy hàng như cam kết của doanh nghiệp chưa cao, gây khó khăn lớn trong việc tiếp nhận các lô hàng tiếp theo của cảng. Mặc dù Tổng công ty đã hỗ trợ, tư vấn giải pháp dịch vụ giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu, thủ tục thông quan tại cảng trực thuộc như cảng Cát Lái, Hiệp Phước và các cảng khu vực Cái Mép.
Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp kéo dài, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn cũng đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục chủ động điều tiết lượng hàng nhập về do nhà máy ngưng hoặc giảm sản xuất cũng như nhanh chóng giải phóng hàng ra khỏi các cơ sở cảng thuộc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn.
“Trong giai đoạn khó khăn hiện nay, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, hợp tác và ủng hộ của doanh nghiệp và tin tưởng rằng chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn, đạt được sự hài hòa lợi ích cho các bên, góp phần duy trì chuỗi cung ứng và phục hồi kinh tế trong thời gian tới” - Phó tổng giám đốc Nguyễn Phương Nam chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.