Từ ngày mai 1.10, cửa hàng điện thoại di động, điện máy đồng loạt mở cửa

Mai Phương
Mai Phương
30/09/2021 16:15 GMT+7

Các cửa hàng điện thoại di động, laptop, điện máy đều thông báo sẽ mở cửa lại từ ngày 1.10.

Ngay sau khi UBND TP.HCM thông báo cho phép mở cửa các hoạt động kinh tế, trưa nay (30.9) trên trang cá nhân của ông Nguyễn Ngọc Đạt - Giám đốc hệ thống cửa hàng Di Động Việt thông báo: "Toàn bộ cửa hàng Di Động Việt bắt đầu ngày mai sẽ mở cửa trở lại. Toàn bộ nhân viên đã được chính 2 mũi vắc xin".
Chia sẻ thêm với Thanh Niên, ông Nguyễn Ngọc Đạt cho hay rất vui mừng khi TP.HCM chính thức cho các hoạt động kinh tế phục hồi từng bước. Trong thời gian đầu, các cửa hàng mở lại chỉ giới hạn khoảng 3 - 4 nhân viên và phục vụ cùng lúc từ 5 - 6 khách hàng, đảm bảo tổng số người tập trung cùng lúc không quá 10 người. Số nhân viên mỗi ca chiếm khoảng 40% tổng số lao động. Tuy nhiên hiện nay chuỗi cung ứng vẫn chưa liền mạch như trước nên một số sản phẩm chưa có đầy đủ. Bên cạnh đó, các cửa hàng cũng phải trang bị thêm các thiết bị, sản phẩm để thực hiện phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của nhân viên lẫn khách hàng như máy khử khuẩn tự động, thiết bị đo thân nhiệt... 

Tiệm tóc Sài Gòn rục rịch mở cửa, chưa đến ngày khách đã vào hỏi cắt

Đại diện hệ thống Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh cho hay kể từ 18 giờ hôm nay (30.9), 250 cửa hàng của hai hệ thống này tại TP.HCM sẽ mở cửa phục vụ khách hàng có thẻ xanh cũng như bán hàng online bình thường và tuân theo quy định 5K (khẩu trang - khoảng cách - khử khuẩn - khai báo y tế - không tụ tập đông người).
Tương tự, hơn 100 cửa hàng của FPT Shop tại TP.HCM cũng cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng và đồng loạt mở cửa lại từ sáng 1.10. Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết nhân viên của FPT Shop đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Các cửa hàng này cũng đảm bảo tuân thủ việc mở cửa cho khách hàng theo đúng quy định của TP.HCM như có thẻ xanh, tuân thủ 5K, bán hàng online và giao tận nhà cho khách miễn phí...
Theo quy định hiện tại của TP.HCM, kể từ ngày 1.10, người dân có thẻ xanh sẽ được di chuyển  liên quận, và nhiều hoạt động kinh tế mở cửa trở lại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tạp hóa, cơ sở bán lẻ hàng hóa các loại... Việc các cửa hàng mở cửa lại sẽ giúp người dân có nhu cầu cần thiết mua sắm dễ dàng hơn, nhất là trang thiết bị cần thiết phục vụ nhu cầu học online vẫn đang cao. 

TP.HCM gỡ toàn bộ chốt kiểm soát nội thành, người dân được di chuyển liên quận từ 1.10

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.