Tuyến metro số 1 sẽ hoàn thành đúng kế hoạch

1 Thanh Niên
Sáng 12.2, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đã tổ chức lễ ra quân đầu năm thi công tuyến metro số 1 (tuyến Bến Thành - Suối Tiên) và tuyến số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
Tuyến metro số 1 /// Ảnh: Độc Lập Tuyến metro số 1 - Ảnh: Độc Lập
Tuyến metro số 1
Ảnh: Độc Lập
Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc MAUR , thông tin hiện nay TP cơ bản kiểm soát được tiến độ của tuyến metro số 1 theo kế hoạch đã đề ra.
Tuy nhiên, trong những năm gần đây, đặc biệt là 2018 đã xuất hiện nhiều vấn đề khó khăn chưa được tháo gỡ kịp thời trong quá trình triển khai thi công.
Theo ông Bùi Xuân Cường, nhiệm vụ mà MAUR cần làm trong năm 2019 là tập trung nhận diện các khó khăn, từng bước tháo gỡ bằng những biện pháp quyết liệt, đồng bộ, mạnh mẽ từ công tác pháp lý cho đến triển khai ngoài công trường, từ tất cả các cấp ban, ngành nhằm lấy lại tiến độ thực hiện dự án trong năm 2019, đảm bảo tổng khối lượng lũy kế của toàn dự án đạt 80%, từ đó tạo tiền đề tăng tốc, để dự án hoàn thành vào năm 2020 đúng như kế hoạch đề ra.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết năm 2019 TP quyết tâm đẩy nhanh tiến độ dự án trên tinh thần tăng tốc. Về vấn đề kinh phí, ông Tuyến khẳng định có thể hoàn toàn an tâm vì hiện Chính phủ đã giao các bộ, ngành tham mưu cho TP để đẩy nhanh công tác giải ngân theo đúng hiệp định vay của TP với các đối tác.
Trong quá trình chờ đợi, ngân sách TP đủ khả năng đối ứng vốn vài ngàn tỉ đồng cho dự án. Với quyết tâm cùng trách nhiệm chung của lãnh đạo TP cũng như anh em công nhân, đội ngũ chuyên gia, TP tin tưởng và giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý đường sắt đô thị hoàn thành cơ bản tuyến metro số 1 chậm nhất vào tháng 10.2020 để chào mừng Đại hội Đảng bộ TP và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 diễn ra vào tháng 11.2020.
Cũng theo lãnh đạo MAUR, hiện nay mạng lưới 8 tuyến metro của TP.HCM đã có quy hoạch và đang được tập trung xúc tiến công tác đầu tư. Ngoài tuyến metro số 1, tuyến số 2 đã được phê duyệt bố trí các nguồn vốn, đang tập trung công tác giải phóng mặt bằng. 2019 cũng là năm Ban Quản lý đường sắt đô thị cần tập trung hoàn thiện cơ sở pháp lý điều chỉnh tăng mức đầu tư, qua đó có kế hoạch đấu thầu, làm cơ sở phát hành các hồ sơ mời thầu cho dự án này.

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Nguyen Huy

Nguyen Huy

Là người dân Sài Gòn, tôi rất mong mỏi sớm được đi trên tuyến metro mơ ước này.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm