Ủng hộ ưu đãi thuế cho sản xuất ô tô điện

3 Thanh Niên
Bộ Công thương ủng hộ ưu đãi thuế đối với sản xuất xe ô tô điện chạy pin.
Tại Việt Nam, ô tô điện chiếm tỷ lệ rất nhỏ và hiện chỉ có VinFast đầu tư, sản xuất Tại Việt Nam, ô tô điện chiếm tỷ lệ rất nhỏ và hiện chỉ có VinFast đầu tư, sản xuất
Tại Việt Nam, ô tô điện chiếm tỷ lệ rất nhỏ và hiện chỉ có VinFast đầu tư, sản xuất
Cho ý kiến về chính sách ưu đãi thuế đối với xe ô tô điện chạy pin theo đề nghị của Bộ Tài chính, Bộ Công thương cho rằng “cần thiết và phù hợp” với định hướng xây dựng chính sách phát triển công nghiệp quốc gia đến năm 2030.
Điều này, theo Bộ Công thương, sẽ khuyến khích sản xuất và kích thích người tiêu dùng sử dụng ô tô điện thân thiện với môi trường, góp phần giảm lượng khí thải phát tán ra môi trường của phương tiện giao thông, góp phần bảo vệ môi trường. “Việc áp dụng thí điểm chính sách ưu đãi không thu thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ áp dụng trong thời gian 5 năm để khuyến khích sản xuất và hỗ trợ người tiêu dùng sử dụng ô tô điện thân thiện với môi trường là có thể xem xét”, Bộ Công thương bày tỏ.
Trước đó, trong công văn lấy ý kiến để tổng hợp báo cáo Chính phủ theo yêu cầu của Phó thủ tướng Lê Minh Khái, Bộ Tài chính cho rằng ô tô điện đang trở thành sự lựa chọn có nhiều ưu thế để thay thế xe sử dụng động cơ đốt trong, giúp giảm thiểu ô nhiễm không khí. Do đó, để khuyến khích và kích thích người tiêu dùng sử dụng ô tô điện chạy pin, Bộ Tài chính dự kiến báo cáo Thủ tướng về việc sửa đổi thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ về các vấn đề thẩm quyền, tiến độ, thời gian…
Dẫn khảo sát của Frost & Sullivan (Mỹ), Bộ Tài chính cho hay có 33% người Việt được hỏi đều trả lời họ nghĩ đến mua ô tô điện từ lần đầu ra mắt. Bộ Tài chính cũng cho biết tại Việt Nam, ô tô điện chiếm tỷ lệ rất nhỏ và hiện chỉ có VinFast đầu tư, sản xuất. Tháng 4, hãng này đã cho ra mắt chiếc xe đầu tiên, dự kiến công suất xe chạy pin của VinFast có thể lên đến 250.000 chiếc/năm và có thể nâng lên 500.000 đến 1 triệu chiếc xe/năm.

Bình luận

User
Gửi bình luận
NPHONG

NPHONG

Sản xuất các chi tiết với tỉ lệ cao tại VN thì ủng hộ, còn đơn thuần chỉ lắp ráp thôi thì phải xem lại !
Khuất Thế Dũng

Khuất Thế Dũng

Phát triển ồ ạt nhiệt điện than để lấy điện sạc ôtô chạy điện thì lợi bất cập hại!
xu***@gmail.com

xu***@gmail.com

Xin đừng lặp lại sai lầm như trước đây khi ưu đãi thuế đối với ngành công nghiệp ô tô trong nước. Cần một chiến lược dài hơi hơn thay vì những cắt giảm thuế trước mắt.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Công nhân ngủ trong lều tại công ty áp dụng “3 tại chỗ” trong Khu công nghệ cao ở TP.Thủ Đức, TP.HCM /// ẢNH: ĐỘC LẬP - LÊ HỒNG HẠNH

Doanh nghiệp lo khó duy trì '3 tại chỗ'

Lo thành ổ dịch, chi phí tăng cao..., nhiều doanh nghiệp cho biết khả năng không thể tiếp tục áp dụng phương án “3 tại chỗ” (ăn, ở, sản xuất tại nhà máy) để duy trì sản xuất.