Việt Nam là thị trường vàng lớn nhất Đông Nam Á

Thanh Xuân
Thanh Xuân
03/05/2021 16:28 GMT+7

Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) vừa công bố báo cáo điều tra về đầu tư vàng cá nhân tại Việt Nam với nhận định Việt Nam là thị trường tiêu dùng vàng lớn nhất Đông Nam Á và có tiềm năng tăng trưởng.

Khảo sát thực hiện vào năm 2019 đã tiếp cận hơn 2000 nhà đầu tư bán lẻ vàng tại Việt Nam. Kết quả cho thấy sự quan tâm đến vàng là rất lớn, vì người Việt Nam tin rằng vàng là một biện pháp bảo vệ tốt. Vàng là sản phẩm đầu tư hàng đầu của người Việt Nam, chiếm 68% nhà đầu tư, nhiều hơn bất kỳ sản phẩm đầu tư nào khác. Nhu cầu mua vàng ở Việt Nam vẫn còn rất mạnh với 72% đã đầu tư vào vàng 2019 trong 12 tháng gần đây. 81% đồng ý rằng vàng là một trong những biện pháp bảo vệ tốt trước những giai đoạn bất ổn. Thị trường vàng tại Việt Nam có triển vọng tích cực, 81% những người đã mua vàng trong quá khứ đang cân nhắc mua thêm vàng. Con số này mạnh hơn nhiều so với mức trung bình toàn cầu là 45%. 76% nhà đầu tư ủng hộ việc có thể mở tài khoản đầu tư vàng tại ngân hàng, phát triển và chính thức hoá thị trường. Mặc dù chưa có tài khoản vàng kỹ thuật số chính thức, nhưng có 48% ủng hộ việc mua vàng trên nền tảng kỹ thuật số
Ông Andrew Naylor – Giám đốc phụ trách ASEAN WGC cho biết: "Việt Nam đóng vai trò quan trọng trên thị trường vàng toàn cầu - đây là thị trường vàng lớn nhất Đông Nam Á và nằm trong 10 thị trường tiêu thụ hàng đầu thế giới. Nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra rằng nhu cầu mua vàng tại Việt Nam vẫn còn mạnh và có sự hỗ trợ để phát triển các sản phẩm vàng đầu tư mới, bao gồm mua vàng thông qua các nền tảng kỹ thuật số hoặc mở tài khoản đầu tư vàng tại ngân hàng. Khi hệ thống tài chính của Việt Nam phát triển, sẽ kéo theo sự phát triển của thị trường vàng, tăng khả năng tiếp cận và tin tưởng vào vàng"
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.