Việt Nam ngày càng trở thành một điểm đến kinh doanh hấp dẫn

Thanh Xuân
Thanh Xuân
21/07/2020 11:07 GMT+7

Đó là nhận định của Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam Tim Evans trước kết quả khảo sát HSBC Navigatox “Hồi phục trở lại” được Kantar thay mặt HSBC thực hiện với hơn 1.400 công ty trên toàn cầu công bố ngày 21.7.

Ông Tim Evans - Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam - nhận định: “Dịch Covid-19 đã đẩy các doanh nghiệp vào cuộc khủng hoảng chưa từng có. Tuy nhiên, trong thời kỳ khó khăn này, ngày càng thể hiện rõ ràng công nghệ chính là giải pháp tối ưu để giúp các doanh nghiệp và cả nền kinh tế sống sót trong suốt thời gian giãn cách xã hội. Những công ty nào đã đầu tư và xây dựng chiến lược số hóa từ trước chính là những nơi được thiết lập để có thể nhận diện thách thức thực tế, thích ứng và phát triển trong thế giới biến đổi một cách đáng kể như hiện nay. Chúng ta đang chứng kiến các công ty ở Việt Nam khai thác sức mạnh của công nghệ để đáp ứng kịp thời.”
Bên cạnh những lợi ích của số hóa, dịch Covid-19 đã soi chiếu đến những điểm yếu trong chuỗi cung ứng của doanh nghiệp. Theo kết quả khảo sát Navigator, 54% các doanh nghiệp châu Á nói rằng họ sẽ tăng tính minh bạch và khả năng truy xuất trong chuỗi cung ứng của mình. Trong khi đó, hơn 1/3 các công ty châu Á sẽ đánh giá lại các đối tác cung ứng nhằm đảm bảo họ có đủ khả năng đương đầu những thách thức trong tương lai.
Ông Tim Evans cho biết: “Ở Việt Nam, Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU vừa được phê chuẩn tháng 6/2020 đã nâng tầm quan trọng của việc Việt Nam phải thiết kế lại chuỗi cung ứng để thỏa mãn những quy định từ EU và tận dụng hết cơ hội mà Hiệp định thương mại này đem lại. Đồng thời, dịch Covid-19 là lời cảnh báo cho các doanh nghiệp, buộc họ phải đa dạng hóa chuỗi cung ứng của mình để tránh rủi ro tập trung khi phụ thuộc vào một thị trường cụ thể. Chúng ta đang nhìn thấy xu hướng các công ty giám sát chặt chẽ chuỗi cung ứng nhằm đảm bảo hoạt động của mình bền bỉ hơn và ít chịu ảnh hưởng từ những tác động bên ngoài”.
Theo ông Tim Evans, nhờ thực hiện những biện pháp kiểm soát dịch hiệu quả cho tới nay và việc dần mở cửa trở lại một cách thận trọng, Việt Nam ngày càng trở thành một điểm đến kinh doanh hấp dẫn. Đây là thời điểm chín muồi để các doanh nghiệp Việt nắm bắt tình hình, xử lý nhược điểm của mình và bắt đầu xem xét đến việc tổ chức doanh nghiệp làm sao để tận dụng mọi cơ hội có được. Với năng lực kỹ thuật số phù hợp, các doanh nghiệp Việt có thể giúp đất nước tăng tốc trở lại, đạt mức tăng trưởng lịch sử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.