Việt Nam quan tâm đến tác động của thủy điện ở Luang Prabang

Vũ Hân
Vũ Hân
06/03/2020 07:20 GMT+7

Chiều 5.3, tại cuộc họp báo của Bộ Ngoại giao, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã nêu quan điểm về việc Lào xây dựng đập thủy điện Luang Prabang trên sông Mê Kông.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: Là một quốc gia ở hạ du, Việt Nam rất quan tâm đến thủy điện Luang Prabang và tất cả các thủy điện khác trên sông Mê Kông. Theo đó, các nước phải có trách nhiệm đối với việc bảo vệ nguồn nước của sông Mê Kông, việc xây dựng thủy điện trên sông phải không gây tác động tiêu cực đến các nước trong lưu vực, nhất khu vực hạ nguồn, theo thông lệ quốc tế và quy định của Ủy hội Sông Mê Kông. Việt Nam mong muốn và sẵn sàng cùng các nước ven sông Mê Kông hợp tác để hài hòa lợi ích của các quốc gia và không làm tác động xấu đến dòng sông và đời sống của người dân trong khu vực.
Bà Hằng cũng thông tin Đại sứ quán Việt Nam tại Đức cho biết, ngày 3.3, cảnh sát Đức đã khám xét 32 địa điểm thuộc 7 bang của Đức và bắt 6 nghi phạm, tạm giữ khoảng 30 người để xác minh nhân thân và quy chế cư trú và thu giữ một số bằng chứng.
Đây là cuộc điều tra do Cơ quan Công tố Berlin phối hợp với Cảnh sát liên bang Đức và Cảnh sát châu Âu, nhằm vào đường dây đưa người Việt Nam nhập cảnh trái phép vào Đức, sau khi cảnh sát Đức phát hiện một xe tải chở người Việt nhập cảnh trái phép tại biên giới giữa Đức và Czech vào tháng 12.2018.
Bộ Ngoại giao đang theo dõi sát vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.