Việt Nam sẽ là điểm đến hấp dẫn để đầu tư bất động sản

Lê Quân
Lê Quân
06/09/2018 17:02 GMT+7

Theo ông Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, ở tầm trung và dài hạn, Việt Nam sẽ là điểm đến hấp dẫn để đầu tư kinh doanh bất động sản .

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh đưa ra nhận định trên khi phát biểu tại Hội nghị bất động sản quốc tế IREC 2018 khai mạc tại Hà Nội sáng nay, 6.9, với hơn 20 nước tham dự.  
Theo ông Sinh, thị trường bất động sản Việt Nam có thể đánh dấu kể từ khi có luật Nhà ở 2005 và luật Kinh doanh bất động sản 2006. Điểm lại diễn biến của thị trường bất động sản Việt Nam, ông Sinh cho biết, sau một thời gian phát triển nóng, rồi rơi vào tình trạng trầm lắng, đóng băng, từ năm 2014 đến nay, Chính phủ chỉ đạo một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường và giải quyết nợ xấu... đã giúp thị trường bất động sản phục hồi và phát triển tích cực.
Hệ thống quy phạm pháp luật điều chỉnh hoạt động của thị trường bất động sản cũng đã dần hoàn thiện, tạo hành lang pháp lý và môi trường đầu tư thuận lợi cho cả các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Đại biểu hơn 20 nước tham dự Hội nghị Bất động sản quốc tế IREC 2018 Ảnh Lê Quân
Ông Sinh cho biết, cả nước hiện có 813 đô thị. Tỷ lệ tăng dân số đô thị trung bình hàng năm 2 - 3,4%. Có 46,6% hộ dân sống trong nhà kiên cố, 43,7% sống trong nhà bán kiên cố, 5,9% hộ có nhà thiếu kiên cố và 3,7% có nhà đơn sơ. Diện tích nhà ở bình quân đầu người đến tháng 6.2018 là 23,7 m2/người.
“Trong trung và dài hạn, Việt Nam sẽ là một điểm đến hấp dẫn để đầu tư kinh doanh bất động sản, do nhu cầu về bất động sản như nhà ở, hạ tầng khu công nghiệp, trung tâm thương mại, bất động sản nghỉ dưỡng... của Việt Nam vẫn còn rất lớn”, ông Sinh nhận định.
Lãnh đạo Bộ Xây dựng chia sẻ, Hội nghị Bất động sản quốc tế IREC 2018 sẽ mở rộng mối quan hệ hợp tác cùng có lợi giữa các doanh nghiệp trên thế giới với Việt Nam.
Đến nay, Việt Nam thu hút hơn 25.500 dự án FDI, tổng vốn đăng ký hơn 320 tỉ USD đến từ 126 quốc gia. Trong đó, bất động sản là lĩnh vực có sức hút đặc biệt, xếp thứ 2, chỉ sau công nghiệp chế biến chế tạo. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.