Sau khi Báo Thanh Niên đăng bài Gia tăng nạn trộm tiền trước khi đổi sang thẻ chip, Vietcombank cho biết đã tiếp nhận thông tin về trường hợp ông H.M.L (TP.HCM) nghi ngờ bị giả mạo thẻ ATM dẫn đến rút tiền trong tài khoản.
tin liên quan
Gia tăng nạn trộm tiền trước khi đổi sang thẻ chipTrong trường hợp Vietcombank xác minh khách hàng không thực hiện giao dịch và đó là các giao dịch giả mạo, Vietcombank sẽ bảo vệ quyền lợi cho khách hàng, kể cả hoàn tiền cho khách hàng.
Chiều 3.6, ông H.M.L cho biết đã lên Vietcombank để nộp đơn khiếu nại về những giao dịch bị rút từ tài khoản mà không phải do mình thực hiện. Phía nhân viên Vietcombank đã tiếp nhận và theo biên bản mất khoảng 30 ngày làm việc giải quyết hoàn tiền hay không.
Trước thực trạng tội phạm tấn công vào thẻ ATM, Vietcombank khuyến nghị khách hàng luôn giữ bí mật thông tin ngân hàng điện tử và thẻ để hạn chế thấp nhất những rủi ro phát sinh. Cụ thể, không cung cấp thông tin ngân hàng điện tử (trên truy cập/mật khẩu truy cập/tên truy cập/mã xác thực giao dịch một lần - OTP) và thẻ (số thẻ/mã PIN/ngày hết hạn/mã CVV/mã CVC) cho bất kỳ ai thông qua bất kỳ phương thức giao tiếp nào (email, tin nhắn, trao đổi miệng...).
Đồng thời, không nên lưu thông tin bảo mật ngân hàng điện tử và thẻ trên các thiết bị điện tử và các website cũng như dưới bất kỳ hình thức nào. Hạn chế truy cập tài khoản ngân hàng và thực hiện giao dịch tài chính trên các thiết bị lạ cũng như không đặt mật khẩu, mã PIN liên quan đến các thông tin cá nhân như ngày tháng năm sinh, số điện thoại, biển số xe… Chủ thẻ nên thường xuyên thay đổi mật khẩu/mã PIN.
Bình luận (0)