VietinBank thăng hạng ngoạn mục trên ‘bản đồ’ thương hiệu ngân hàng toàn cầu

0
Bật tăng 68 bậc, VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất lọt vào Top 300 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới.
Giá trị thương hiệu của VietinBank năm 2019 tăng lên 625 triệu USD Giá trị thương hiệu của VietinBank năm 2019 tăng lên 625 triệu USD
Giá trị thương hiệu của VietinBank năm 2019 tăng lên 625 triệu USD
Đặc biệt hơn thế, giá trị thương hiệu của VietinBank cũng tăng tới 64% đạt giá trị 625 triệu USD so với con số 381 triệu USD trong năm 2018. Như vậy, thương hiệu VietinBank không chỉ dẫn đầu tại Việt Nam; mà còn thăng hạng ngoạn mục trên “bản đồ” ngân hàng toàn cầu do hãng tư vấn Brand Finance công bố xếp hạng.

Cú nhảy vọt

Năm 2019, thứ hạng thương hiệu và giá trị thương hiệu VietinBank đều tăng mạnh, tiếp tục giữ vững vị trí Thương hiệu ngân hàng số 1 tại Việt Nam. Cụ thể, VietinBank đã có sự thăng hạng ngoạn mục khi tăng 68 bậc, xếp hạng 242 - thứ hạng cao nhất trong các ngân hàng Việt Nam và là ngân hàng Việt Nam duy nhất lọt vào Top 300. Về thăng hạng, VietinBank tiếp tục nằm trong Top 20 ngân hàng thế giới thăng hạng mạnh nhất (xếp thứ 8).
Về giá trị thương hiệu, VietinBank cũng là ngân hàng xếp thứ 8 trong Top 20 ngân hàng thế giới có giá trị thương hiệu tăng cao nhất và là ngân hàng tăng trưởng mạnh nhất về giá trị thương hiệu tại Việt Nam. Theo đó, giá trị thương hiệu của VietinBank đã tăng thêm 64%, nhảy vọt từ 381 triệu USD (năm 2018) lên 625 triệu USD ở Báo cáo xếp hạng năm 2019.
Bên cạnh đó, chỉ số sức mạnh thương hiệu của VietinBank được Brand Finance đánh giá tăng từ 67 lên 77.33 trong thang điểm 100, xếp hạng Thương hiệu tăng từ AA- (năm 2018) lên AA+.
VietinBank xếp thứ 8 trong Top 20 ngân hàng thế giới thăng hạng mạnh nhất
VietinBank xếp thứ 8 trong Top 20 ngân hàng thế giới thăng hạng mạnh nhất
VietinBank xếp thứ 8 trong Top 20 ngân hàng thế giới có giá trị thương hiệu tăng cao nhất
VietinBank xếp thứ 8 trong Top 20 ngân hàng thế giới có giá trị thương hiệu tăng cao nhất
Đến nay, với 7 lần góp mặt trong Báo cáo xếp hạng uy tín của Brand Finance với giá trị thương hiệu liên tục tăng trưởng và xếp hạng không ngừng cải thiện, VietinBank đã chứng minh vị thế thương hiệu, khả năng phát triển ổn định, bền vững, hiệu quả. Theo đó, chỉ trong giai đoạn 5 năm qua (2015 - 2019), giá trị thương hiệu VietinBank liên tục tăng trưởng, năm 2019 đạt mức tăng tăng gấp 3 lần so với năm 2015.

Chinh phục thử thách

Đặc biệt, trong 3 năm gần đây, từ 2017 - 2019, nhờ sự tăng trưởng mạnh của chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI (Brand Strength Index) (Đây là chỉ số tổng hợp theo phương pháp tính toán của Brand Finance, bao gồm việc xem xét hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho marketing và chỉ số tài sản thương hiệu), đã góp phần quan trọng giúp giá trị thương hiệu VietinBank tăng cao. Qua đó, xếp hạng thương hiệu của VietinBank cũng liên tục tăng từ A+ đến AA- và đến AA+.
Giá trị thương hiệu VietinBank trong 5 năm (2015 - 2019)
Giá trị thương hiệu VietinBank trong 5 năm (2015 - 2019)
Theo các chuyên gia Brand Finance, để đạt được bước nhảy về chỉ số xếp hạng thương hiệu là điều không đơn giản, nhất là đối với một thương hiệu như dịch vụ ngân hàng. Điều đó cho thấy nỗ lực rất lớn trong nhiều phương diện của VietinBank.
Với việc tăng trưởng về xếp hạng thương hiệu, giá trị thương hiệu, năm 2019 VietinBank đã thành công khi là ngân hàng Việt Nam đầu tiên và duy nhất vào Top 300 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới. Điều này đã minh chứng những hướng đi đúng đắn trong công tác thương hiệu của VietinBank, đặc biệt là những nỗ lực xây dựng hình ảnh thương hiệu, đảm bảo tính nhất quán trong hoạt động truyền thông, quản trị thương hiệu, phát huy sự sáng tạo, qua đó nâng cao tài sản thương hiệu VietinBank.
Brand Finance là hãng định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại London (Anh). Trong nhiều năm qua, Brand Finance đã thực hiện định giá hàng nghìn giao dịch thương hiệu, tài sản vô hình trị giá hàng tỉ USD. Bảng xếp hạng uy tín về 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất của Brand Finance được công bố thường niên tại ấn bản của tạp chí uy tín quốc tế The Banker cũng như đưa tin trong đơn vị truyền thông uy tín khác như The Economist, The Wall Street Journal, BBC, CNN…Brand Finance cũng là một trong số ít doanh nghiệp trên thế giới được công nhận tiêu chuẩn ISO 10668 - tiêu chuẩn toàn cầu về định giá thương hiệu.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Thành Rome phương Đông: Di sản mới của người Sài Gòn

Thành Rome phương Đông: Di sản mới của người Sài Gòn

Sự pha trộn tinh tế giữa phong cách kiến trúc cổ điển La Mã cùng hơi thở nhịp sống hiện đại đưa Rome By Diamond Lotus trở thành một biểu tượng di sản thời đại mới đầy kiêu hãnh ở khu đô thị mới phía Đông TP.HCM.