Vietnam Airlines lọt top 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới

10 Thanh Niên Online
Theo một khảo sát quốc tế được thực hiện bởi Hiệp hội người tiêu dùng Choice Australia kết hợp với hơn 10 đơn vị chăm sóc khách hàng vừa được công bố, Vietnam Airlines được xếp vào top những hãng hàng không tốt nhất thế giới.
Vietnam Airlines nằm trong top 10 các hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất /// Ảnh: Reuters Vietnam Airlines nằm trong top 10 các hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất - Ảnh: Reuters
Vietnam Airlines nằm trong top 10 các hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất
Ảnh: Reuters
Cụ thể, Choice đã tiến hành khảo sát từ hơn 11.000 phản hồi của hành khách tới từ 8 quốc gia Úc, Bỉ, Brazil, Đan Mạch, Pháp, Ý, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Những người này đánh giá dựa trên những tiêu chí như sự đúng giờ, các thủ tục trước khi lên máy bay, thái độ của phi hành đoàn, sự thoải mái, bữa ăn và giá cả.
Vietnam Airlines lọt top 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới - ảnh 1
Emirates là hãng hàng không khiến khách hàng hài lòng nhất
Ảnh: Reuters
Theo đó, hãng hàng không Emirates của Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất đã nhận được 8,29/10 và xếp vị trí đầu tiên. Avianca của Colombia, Qatar Airlines, Luxair của Luxembourg và Singapore Airlines là những đơn vị dịch vụ lọt top 5.
Ngoài Singapore, khu vực Đông Nam Á còn hai đại diện lọt vào danh sách 10 hãng hàng không tốt nhất là Thai Airways International (vị trí thứ 7 với 8,02 điểm) và Vietnam Airlines (vị trí thứ 9 với 7,79 điểm).
Xếp chót bảng trong số 73 đơn vị được khảo sát là hãng hàng không giá rẻ của Úc - Jetstar Airlines. Phần lớn những người làm khảo sát đều than phiền vì tình trạng trễ giờ liên miên của những chuyến bay tới từ Jetstar Airlines. Khoảng thời gian trung bình họ phải chờ đợi so với thời gian cất cánh ban đầu là 4 tiếng.
Vietnam Airlines lọt top 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới - ảnh 2
Trung bình, các hành khách của Jetstar Airlines phải chờ đợi 4 tiếng vì sự chậm trễ của các chuyến bay
Ảnh: Reuters
Trước kết quả này, đại diện của hãng Jetstar Airlines cho biết: “Choice dường như rất thích chỉ trích các hãng hàng không mà không có sự hiểu biết về chất lượng an toàn hoặc vai trò của hàng không giá rẻ trong việc đáp ứng nhu cầu của hàng triệu người”.
“Có rất nhiều lỗ hổng trong cuộc khảo sát này. Họ gọi đây là một cuộc khảo sát quốc tế nhưng chỉ có hành khách từ 8 nước tham gia. Trên thế giới có rất nhiều hãng hàng không nhưng họ chỉ đưa vào danh sách 73 hãng. Một đối thủ lớn của chúng tôi là Tigerair không có mặt trong bảng xếp hạng này bởi vì không thu thập đủ phiếu khảo sát”, vị đại diện Jetstar Airlines phàn nàn.
Bên cạnh đó, phát ngôn viên của Jetstar Airlines cũng giải thích nguyên do chậm trễ các chuyến bay: “Thời tiết thường là lý do chính khiến chúng tôi không thể bay đúng lịch trình, đặc biệt là những điểm đến ở các quốc gia nhiệt đới. Chúng tôi luôn đặt sự an toàn lên trên hết”.
Danh sách 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới theo khảo sát của Choice:
1. Emirates 8,29
2. Avianca 8,17
3. Qatar Airlines 8,15
4. Luxair 8,1
4. Singapore Airlines 8,1
6. Azul Brazilian 8,08
7. Thai Airways International 8,02
8. Cathay Pacific 7,94
9. TAROM 7,79
9. Vietnam Airlines 7,79

Bình luận

User
Gửi bình luận
Đức

Đức

Chắc họ chỉ chọn 10 hãng này để xếp hạng.... nên ta đứng thứ 10 là đúng rồi....
Huy

Huy

Suốt ngày chỉ biết ngồi chỉ trích!
Đông Dương

Đông Dương

Cho dù chọn 10 hãng nhưng Việt Nam cũng đâu có bét .
Tran Hoang

Tran Hoang

ngoại trừ việc đi máy bay hay bị mất đồ thì mọi chuyện đều ổn
Tiến Đạt

Tiến Đạt

VN luôn có nhiều phát minh mới lạ đến buồn cười
viettraveler

viettraveler

Đội ngũ tiếp viên Vietnam Airlines vẫn chưa thực sự chuyên nghiệp. Khi tiếp xúc với hành khách, họ thiếu tươi tắn, vui vẻ, thiếu thái độ ân cần, lịch sự. Không nhìn thẳng vào mặt hành khách, hoặc khi đang phục vụ người này thì lại nhìn người khác, chưa biết nói xin phép, xin lỗi, cám ơn đúng lúc. Một cô nhân viên Vietnam Airlines ở phi trường Liên Khương làm thủ tục cho hành khách mà không nhìn mặt khách, làm xong thì đùn giấy tờ trước mặt khách, không nói một tiếng nào, mặt thì ngó sang chỗ khác như chẳng liên quan gì. Trên một chuyến bay dài từ Âu Châu, một cô tiếp viên khác xông vào trước hai hành khách để gắn cái nôi cho em bé mà không xin phép hay nói năng gì, làm họ phải bật người ngả ra sau, vừa có vẻ lạ vừa bối rối vì thái độ phục vụ này. Vietnam Airlines cần nghiêm khắc hơn trong việc huấn luyện kỹ năng phục vụ cho đội ngũ tiếp viên của mình mới mong được đánh giá cao hơn.




















Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Ma túy giấu trong thực phẩm chuẩn bị xuất làm quả biếu bị Hải quan TP.HCM phát hiện, thu giữ /// Cục Hải quan TP.HCM

Giấu ma túy trong cá khô, sứa biển để xuất khẩu

Hai lô hàng xuất khẩu chứa ma túy ngụy trang thực phẩm xuất khẩu vừa bị Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy - Cục Hải quan TPHCM ngăn chặn kịp thời.