Viettel ra mắt Tổng Công ty dịch vụ số

0 Thanh Niên Online

Ngày 26.6, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) đã chính thức ra mắt Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel, cũng là tổng công ty thành viên thứ 8 của tập đoàn.

Ông Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch tập đoàn Viettel, phát biểu tại buổi lễ ra mắt Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel /// Ảnh TL Ông Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch tập đoàn Viettel, phát biểu tại buổi lễ ra mắt Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel - Ảnh TL
Ông Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch tập đoàn Viettel, phát biểu tại buổi lễ ra mắt Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel
Ảnh TL

Với mục tiêu khởi nguồn cuộc sống số, Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel được xác định là công ty công nghệ tập trung trong 3 lĩnh vực chính gồm: tài chính số (kiện toàn hệ sinh thái & ngân hàng số ViettelPay, triển khai thí điểm mobile money - dịch vụ tiền điện tử trên thuê bao di động), dịch vụ dữ liệu (tập trung các lĩnh vực tín dụng, bảo hiểm, quảng cáo) và thương mại điện tử.

Ông Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch Tập đoàn Viettel, cho biết Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel được thành lập nhằm cung cấp các giải pháp quan trọng nhất cho toàn bộ hệ sinh thái số là thanh toán số và các dịch vụ tài chính số, tiến tới thương mại điện tử trên nền thanh toán số. 

Ông Dũng nhấn mạnh, thanh toán số (với hạt nhân là mobile money) được coi là nền tảng quyết định để kiến trúc nền kinh tế số, là cơ sở để bùng nổ các dịch vụ số khác. Bởi vậy, Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel là mảnh ghép hoàn thiện cho hệ sinh thái số của Viettel, đóng vai trò then chốt trong chiến lược chuyển đổi số Viettel cũng như công cuộc xây dựng kinh tế số Việt Nam.

“Nếu lưu thông tiền tệ là mạch máu của nền kinh tế, thì thanh toán số là mạch máu của nền kinh tế số. Công cụ thanh toán phổ cập tới đâu, dịch vụ số sẽ phát triển đến đó và trở thành yếu tố thúc đẩy sự phát triển của cả xã hội. Nếu mọi người dân, dù ở bất kỳ đâu, đều có thể mua sắm, chuyển tiền thì chúng ta sẽ kích thích nền kinh tế tăng trưởng”, ông Dũng nói.

Theo ông Dũng, với số lượng điện thoại di động ở Việt Nam hiện đạt hơn 100% dân số, thì việc triển khai mobile money có thể thực hiện nhanh chóng trên phạm vi cả nước, tránh được nguy cơ thị trường bị công ty nước ngoài chiếm lĩnh, sớm thực hiện được mục tiêu mà Chính phủ đã đề ra.

Từ nay tới 2025, Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel đặt 2 mục tiêu trọng tâm lớn: có 26 triệu khách hàng trên hệ sinh thái và phát triển 600.000 điểm chấp nhận thanh toán & cung cấp dịch vụ.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Nợ tiềm ẩn có nguy cơ thành nợ xấu là rủi ro lớn cho các ngân hàng  /// Ảnh: Ngọc Thắng

Nợ tiềm ẩn của ngân hàng

Không ít ngân hàng vẫn đang “đua” nhau báo lãi, song phía sau các bảng cân đối kế toán, nhiều khoản nợ tiềm ẩn có thể sẽ trở thành nợ xấu khi đại dịch Covid-19 đang khiến hơn 78.000 doanh nghiệp tạm đóng cửa, phá sản.
/form>