'Vịn' có dấu hiệu tội phạm, DongABank chỉ tạm ứng 50% số tiền khách hàng bị mất

2 Thanh Niên Online

Ngân hàng TMCP Đông Á (DongABank) lấy lý do tài khoản khách hàng mất tiền có dấu hiệu tội phạm, đang hoàn tất hồ sơ chuyển cơ quan nhà nước có thẩm quyền nên chỉ tạm ứng 50% số tiền mà chủ thẻ ATM bị "bốc hơi".

Trước khi bị mất tiền, bà Thùy rút tiền tại ATM DongABank trên đường Quang Trung, Q.Gò Vấp /// Ngọc Dương Trước khi bị mất tiền, bà Thùy rút tiền tại ATM DongABank trên đường Quang Trung, Q.Gò Vấp - Ngọc Dương
Trước khi bị mất tiền, bà Thùy rút tiền tại ATM DongABank trên đường Quang Trung, Q.Gò Vấp
Ngọc Dương
Cụ thể theo bà Nguyễn Thị Phương Thùy (chủ thẻ ATM DongABank bị trừ 85 triệu đồng vào ngày 27.6), trong công văn gởi bà, DongABank cho rằng kết quả tra soát 2 giao dịch rút tiền và 4 giao dịch chuyển khoản trong tài khoản của bà Thùy cùng một người thực hiện.
Nhận định các giao dịch phát sinh từ tài khoản của bà Thùy có dấu hiệu tội phạm nên ngân hàng đã báo cáo sự việc lên Ngân hàng Nhà nước, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao C50 vào ngày 4.7. DongABank đang hoàn tất thủ tục chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định tại Thông tư 30/2016/TT-NHNN. Do đó, DongABank đề nghị tạm ứng 42,5 triệu đồng (tức 50% số tiền trong tài khoản của bà Thùy bị mất).
Trao đổi với Báo Thanh Niên sáng 1.8, bà Thùy cho rằng: “Tôi muốn lấy hết tiền của mình chứ không đồng ý tạm ứng 50% như đề nghị của ngân hàng. Trong trường hợp tôi nhận tạm ứng 50% thì số 50% còn lại như thế nào không được đề cập đến”.
Một khách hàng khác là bà Đoàn Thị Ngọc Duyên bị mất 116 triệu đồng trong tài khoản cùng đợt với bà Thùy vừa gửi thư cho DongABank yêu cầu ngân hàng trả 100% số tiền bị mất trong tài khoản cùng lãi. Bà Duyên cho biết, việc tiền bốc hơi trong tài khoản khiến bà khó khăn xoay xở và ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của mình.

Bình luận 2

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Minh

Minh

Thật là ái ngại khi ngân hàng luôn chối bỏ trách nhiệm của người cung cấp dịch vụ. Chối bỏ một cách rất vô trách nhiệm với nghĩa vụ mặc dù luôn rất chủ động "hành" người dùng bằng các biểu phí. Phải chăng đây là cách "phòng ngừa rủi ro" của các ngân hàng?
Nguyen trung truc

Nguyen trung truc

Ngân hàng không công bằng trong giao dịch cũng một phần do luật pháp chưa hoàn thiện!

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm