Chị Duyên cho biết, 6 giờ sáng 27.6, khi vừa ngủ dậy thấy điện thoại có hàng loạt tin nhắn từ DongABank báo tài khoản ATM có giao dịch rút tiền và chuyển khoản thực hiện vào thời gian từ 3 giờ 53 đến 3 giờ 58. Bủn rủn hết chân tay, chị Duyên điện cho tổng đài ngân hàng thông báo không có giao dịch mà tài khoản bị trừ tiền và được nhân viên hướng dẫn 7 giờ 30 đến ngân hàng để làm đơn khiếu nại về vấn đề này. Số tiền trong tài khoản ATM chỉ còn 320.000 đồng và ngân hàng đã thực hiện khóa tài khoản.
|
Theo như 7 tin nhắn từ tổng đài DongABank, số tiền trong tài khoản của chị Duyên bị chuyển khoản 5 lệnh giao dịch (4 lệnh đầu mỗi lệnh chuyển 20 triệu đồng, 1 lệnh sau chuyển 16 triệu đồng) và tin nhắn báo rút tiền (mỗi lần rút 10 triệu đồng). Tổng cộng 116 triệu đồng trong tài khoản của chị Duyên bị mất.
Các giao dịch này thực hiện tại máy ATM đặt ở Phòng giao dịch DongABank Âu Cơ (Q.Tân Phú). Được biết tại cây ATM này, kẻ gian đã thực hiện rút 85 triệu đồng từ tài khoản của chị Nguyễn Phương Thùy trước khi thực hiện rút tiền từ tài khoản của chị Duyên.
Chị Duyên cho hay: "Trước đó ngày 25.6 có thực hiện rút tiền từ tài khoản tại ATM Bà Điểm (trước Công ty Việt Hưng, H.Hóc Môn). Do cần giải quyết công việc nên tôi mới để số tiền lớn trong tài khoản ATM, chứ không đã chuyển qua hình thức sổ tiết kiệm. Mặc dù DongABank đã có hẹn giải quyết vào tuần sau nhưng mấy ngày trôi qua không có thông tin gì nên cũng rất lo không biết lấy lại được tiền không".
Chị Duyên thắc mắc: “Hàng loạt số tiền được thực hiện vào thời gian 3-4 giờ sáng, với hàng loạt lệnh rút, chuyển khoản mà sao phía DongABank không phát hiện để ngăn chặn. Ngoài tôi và khách hàng tên Thùy bị mất tiền, không biết còn khách hàng nào nữa hay không".
Bình luận (0)