Vinasun kiện Grab đòi bồi thường hơn 40 tỉ đồng

6 Thanh Niên Online
Sáng nay 6.2, TAND TP.HCM sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án dân sự 'yêu cầu bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng' giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần Ánh Dương VN - đơn vị sở hữu thương hiệu taxi Vinasun (gọi tắt Vinasun) và bị đơn là Công ty TNHH Grab Taxi VN (gọi tắt là Grab).
Vinasun cho rằng Grab đã có những phương thức cạnh tranh trong kinh doanh không lành mạnh, khuyến mãi tràn lan, phá giá /// Ảnh: Ngọc Dương Vinasun cho rằng Grab đã có những phương thức cạnh tranh trong kinh doanh không lành mạnh, khuyến mãi tràn lan, phá giá - Ảnh: Ngọc Dương
Vinasun cho rằng Grab đã có những phương thức cạnh tranh trong kinh doanh không lành mạnh, khuyến mãi tràn lan, phá giá
Ảnh: Ngọc Dương
Theo đơn, Vinasun kiện, đòi phía Grab bồi thường đối với khoản lợi nhuận mà Vinasun bị sụt giảm hơn 40 tỉ đồng trong năm 2016 và nửa đầu năm 2017. Lý do đòi bồi thường số tiền trên, Vinasun cho rằng khoản lợi nhuận bị sụt giảm này là do hoạt động kinh doanh trái pháp luật ở VN của Grab gây ra.
Trong đơn khởi kiện, Vinasun nêu suốt thời gian qua, Grab đã có những phương thức cạnh tranh trong kinh doanh không lành mạnh, khuyến mãi tràn lan, phá giá… gây ảnh hưởng và thiệt hại cho taxi truyền thống như Vinasun.
Về cơ sở pháp lý chính cho nội dung khởi kiện, ông Tạ Long Hỷ, Giám đốc điều hành Taxi Vinasun, cho biết phía Vinasun dựa trên quy định của Nghị định 37/2006/NĐ-CP. Chẳng hạn như, trường hợp cạnh tranh thông qua hình thức phá giá, nghị định này có quy định rõ về việc khuyến mãi không quá 90 ngày/năm, một chương trình không quá 40 ngày. Tuy nhiên, theo ông Hỷ, Grab liên tục khuyến mãi, sáng có, trưa có, chiều cũng có khuyến mãi là không đúng. Ngoài ra, theo đơn khởi kiện, phía Vinasun cũng đưa ra một số vấn đề và cho rằng Grab đã vi phạm pháp luật VN.
Đánh giá về vụ kiện, nguyên thẩm phán TAND tối cao Phạm Công Hùng cho hay việc thắng thua của vụ án phụ thuộc vào các chứng cứ, pháp lý các bên cung cấp tại tòa. “Song, tôi hoàn toàn ủng hộ các doanh nghiệp VN khởi kiện nếu thấy quyền lợi của mình bị vi phạm, đây là một cách hành xử văn minh trong kinh doanh”, ông Hùng nói.

Bình luận 6

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Trung Phạm

Người ta bỏ Vinasun là do dịch vụ chứ ko phải do khuyến mãi, còn về văn hóa giao thông, các tài Vinasun trên đường là vô cùng ẩu, lái xe mà ko tôn trọng luật giao thông, văn hóa ứng xử trên đường thì thiệt hại hoặc dẹp tiệm là hiển nhiên, bản thân tôi lái xe máy hay ô tô đều chứng kiến các xe Vinasun chạy rất vô văn hóa trên đường, ép xe, phóng nhanh, bóp còi lúc đường đông, dừng đỗ ngược chiều (bên trái), đón khách dừng giữa đường cản trở giao thông, Tiên trách kỷ, hậu trách nhân

Thanh

Tôi cũng thấy vậy, có lần chạy từ kcn Vĩnh lộc lên bv nhi 1 mất 250k , vào cấp cứu với ko có tiền lẻ đưa 300k, tài xế nói đợi chở về, vậy là mất luôn 50k còn phí quá đắt trong khi đi uber có 150k ( 10 km)

Vinh

Tôi đã từng chứng kiến tài xế xe Vinasun cố tình mở cửa xe để gạt xe 1 người đi đường. Tài xế này nếu bên grap tôi repost cho sấp mặt lun. Nhưng Vinasun là vinasun, không thay đổi thì đừng mong làm ăn lại đối thủ.

Binh Tho

Tôi chẳng thấy có văn minh gì hết, kinh doanh thua thì lại đi kiện,

Võ chí mỹ

Ta xi chạy tính km khách mà kh rành đường nai nai, lúa lúa là bị mấy anh tài xế chạy cho vi vu sài thành ....nên khách tẩy chay dich vụ

Dang Van Loi

Theo tôi taxi truyền thống bị «thua» trong cạnh tranh với Uber và Grap thay vì đi kiện cần xem lại để điều chỉnh về cung cách, giá cá phục vụ, tổ chức bộ máy...

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Bất chấp nguy hiểm, rủi ro, nhiều hộ dân vẫn thả cá khi mùa mưa lũ cận kề /// Mạnh Cường>

Rủi ro nuôi cá trong mùa mưa lũ

Các năm trước, nhiều hộ dân nuôi cá lồng bè trên sông Tam Kỳ và Bàn Thạch (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) đã hứng chịu thiệt hại nặng nề khi mùa mưa lũ đến.