VN vào top 10 về M&A trong lĩnh vực bất động sản

26/08/2016 11:01 GMT+7

Ngày 25.8, Công ty nghiên cứu thị trường Cushman&Wakefield VN đã đưa ra nhận định trong năm 2016 sẽ có khoảng 10 giao dịch M&A (mua bán sáp nhập) trong ngành bất động sản hoàn tất, với giá trị giao dịch đạt trên 1,7 tỉ USD.

Trong đó Nhật Bản dẫn đầu với 5 giao dịch hoàn thành. Tính đến nay, hoạt động mua bán sáp nhập trong ngành bất động sản VN nằm trong top 10 tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Nguyên nhân khiến giao dịch M&A tại VN bùng nổ do việc phê chuẩn các hiệp định thương mại tự do sẽ làm gia tăng sự quan tâm của các nhà đầu tư đến VN trong năm nay.
Các yếu tố nền tảng của thị trường này rất đặc biệt với 60% dân số ở độ tuổi dưới 35 nhận được sự quan tâm của khu vực nhắm đến ngành hàng tiêu dùng nhanh trong nước. Cuối năm 2015, Cộng đồng kinh tế ASEAN dự đoán các nhà đầu tư châu Á - Thái Bình Dương sẽ đổ xô đến VN và trong năm nay.
Cushman&Wakefield VN liệt kê những thương vụ M&A đình đám gần đây như: Central Group mua lại 49% cổ phần từ Nguyễn Kim, AEON đã mua thành công 30% cổ phần của Fivimart và 49% cổ phần Citimart, Vingroup sở hữu 80% Trung tâm triển lãm Giảng Võ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.