VN xây dựng thương hiệu gạo

0 Thanh Niên
Ngày 28.4, tại TP.HCM, Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức hội thảo "Xây dựng thương hiệu nông sản thời hội nhập - Trường hợp lúa gạo".
Theo GS-TS Võ Tòng Xuân, mỗi nước sản xuất gạo đều có vài ba sản phẩm chủ lực mà khi nhắc đến tên người ta biết ngay nó của quốc gia nào. Trong khi đó, VN là 1 trong 3 nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới nhưng không ai biết gạo VN là gạo gì. Chính vì vậy, ngành nông nghiệp muốn tạo ra một vài giống đặc trưng cho hạt gạo VN.
VN xây dựng thương hiệu gạo - ảnh 1

tin liên quan

Không để gạo Việt mãi vô danh
Là nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới, nhưng do không có thương hiệu nên gạo Việt thường phải bán rẻ hơn khi xuất khẩu, thậm chí ngay thị trường trong nước cũng có nguy cơ bị gạo Thái Lan, Campuchia, Myanmar chiếm lĩnh...
TS Nguyễn Quốc Vọng, giảng viên Đại học RMIT, cho rằng nhà nước không nên tham gia trực tiếp vào việc xây dựng thương hiệu lúa gạo mà chỉ cần tạo ra một cơ chế thông thoáng để doanh nghiệp hoạt động tốt, từ đó họ sẽ lựa chọn phân khúc thị trường phù hợp và xây dựng thương hiệu cho mình.
Hội thảo nêu kinh nghiệm đáng để học hỏi từ Nhật Bản, họ không có một sản phẩm nào mang thương hiệu quốc gia mà chỉ có thương hiệu vùng nhưng lại được cả thế giới công nhận.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Khu neo đậu tránh trú bão ở xã Triệu An, H.Triệu Phong quá chật chội
 /// ẢNH: NGUYỄN PHÚC>

Lo 'bão' ở... trên bờ

Đó là nghịch lý mà nhiều ngư dân Quảng Trị đang đối mặt, kể cả “chủ nợ” của họ gồm các ngân hàng thương mại bỏ vốn cho vay đóng tàu đánh bắt xa bờ, do thiếu nơi neo đậu an toàn.
Ông Kính đang kiểm tra vườn tía tô của mình /// Ảnh: Lê Lâm>

Trồng tía tô xuất khẩu qua Hàn Quốc

Nhờ có mối quan hệ với nhiều người Hàn Quốc, một người dân ở Đồng Nai đã được hỗ trợ giống và xuất khẩu loại lá tía tô qua Hàn Quốc, mang lại lợi nhuận cao.