VN-Index chính thức vượt đỉnh lịch sử sau 11 năm

22/03/2018 17:49 GMT+7

Đóng cửa thị trường hôm nay 22.3, chỉ số chứng khoán VN-Index chính thức vượt đỉnh đã lập cách nay 11 năm nhưng tâm lý nhiều nhà đầu tư lại không hào hứng vì số lượng cổ phiếu giảm giá chiếm nhiều hơn.

Cụ thể, cuối phiên hôm nay VN-Index tăng thêm 3 điểm lên 1.172,36 điểm. Như vậy chỉ số này đã vượt được đỉnh cao nhất ở mức 1.170,67 điểm đã lập được cách nay 11 năm và cũng trở thành mức đóng cửa cao nhất sau 18 năm thành lập thị trường chứng khoán Việt Nam.
Trước đó ngay khi mở cửa giao dịch, VN-Index đã tăng mạnh và chạm mức kỷ lục mới là 1.180,44 điểm. Tuy nhiên phiên giao dịch buổi chiều diễn ra không quá tích cực khi áp lực bán trên thị trường khá mạnh. Việc tăng điểm của VN-Index được sự hỗ trợ của một vài cổ phiếu (CP) blue-chips như GAS, PNJ, VJC, VCB, SAB… Ngược lại nhóm CP ngân hàng sau chuỗi ngày tăng khá đã quay đầu đi xuống, ngoại trừ BID, VPB và EIB vẫn giữ được sắc xanh.
Sự phân hóa cũng diễn ra mạnh ở nhóm bất động sản, các cổ phiếu "họ HUD" như HLD, HU1, HD2, HU3 đều tăng khá mạnh, thậm chí tăng trần. Trong khi các cổ phiếu "nóng" thời gian qua như DIG, DXG, DRH, CEO, SCR, NLG… đa phần đều giảm điểm.
Nhìn chung dù VN-Index vượt đỉnh lịch sử nhưng số lượng CP giảm giá chiếm áp đảo trên cả hai sàn. Nhiều CP vừa và nhỏ chìm trong sắc đỏ và điều này cũng là nguyên nhân khiến chỉ số HNX-Index cuối phiên bị giảm đi 0,92 điểm và chỉ còn 134,04 điểm.
Tình trạng “xanh vỏ đỏ lòng” khiến nhiều nhà đầu tư cũng thận trọng hơn và thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức bình thường với 293 triệu chứng khoán được giao dịch thành công, đạt trị giá gần 7.800 tỉ đồng. Khối ngoại trên thị trường vẫn giao dịch tích cực. Dù khối này bán ròng về khối lượng với hơn 2,8 triệu chứng khoán nhưng xét về giá trị lại mua ròng hơn 152 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.