VN-Index 'ngập ngừng' trước ngưỡng 1.000 điểm

Mai Phương
Mai Phương
28/08/2018 19:42 GMT+7

Chứng khoán tăng điểm liên tiếp nhưng vẫn chưa thể vượt được mức 1.000 điểm khiến nhà đầu tư thận trọng.

Chỉ số VN-Index đã hồi phục nhiều phiên liên tiếp trong tháng 8 và vượt mức 990 điểm từ cuối tuần qua. Dù nhà đầu tư vẫn kỳ vọng chỉ số này quay lại chạm mốc 1.000 điểm sau hơn 2 tháng lao dốc thế nhưng đến nay điều đó vẫn chưa xảy ra. Cuối phiên hôm nay  28.8, VN-Index đóng cửa tăng thêm 3,27 điểm lên 995,19 điểm và HNX-Index tăng nhẹ 0,62 điểm lên 112,24 điểm.
Diễn biến chung của thị trường phiên 28.8 tương tự các phiên gần đây là giằng co trong biên độ hẹp với sự phân hóa mạnh của các cổ phiếu. Cụ thể trên sàn TP.HCM có 150 mã chứng khoán tăng giá, 140 mã giảm giá và 49 mã đứng ở giá tham chiếu. Tương tự, số lượng cố phiếu tăng giá và giảm giá trên sàn Hà Nội cũng gần ngang bằng nhau.
Tuy vậy, chỉ số thị trường vẫn duy trì được sắc xanh nhờ vào lực đỡ tốt đến từ các cổ phiếu vốn hóa lớn như GAS, SSI, SHB, ROS, HPG… Trong đó, HPG tăng 2,4% và đột biến giao dịch khớp lệnh với 11 triệu cổ phiếu, SSI tăng 2,8% lên 31.700 đồng/CP và khớp lệnh 7 triệu cổ phiếu, GAS tăng 2%, ROS tăng 3,6%, VCB tăng 1,4%... Thanh khoản thị trường sụt giảm so với phiên trước, tổng khối lượng giao dịch đạt 220 triệu cổ phiếu và chứng khoán có tổng trị giá gần 5.000 tỉ đồng. Trong đó khối ngoại quay lại mua ròng với khối lượng hơn 7 triệu chứng khoán, đạt giá trị mua ròng 329,6 tỉ đồng.
Giao dịch trên thị trường hiện nay khiến một số nhà đầu tư khá thận trọng. Chị Hồng, một nhà đầu tư tại TP.HCM chia sẻ chị đã bán chốt lời một số cổ phiếu từ giữa tuần trước nhưng đến nay vẫn chần chừ chưa mua lại. Lý do theo chị là không biết thị trường đã hồi phục ổn định hay chưa nên có thể chị sẽ tiếp tục theo dõi thị trường và chờ sang tháng 9.
Chuyên gia chứng khoán Huỳnh Anh Tuấn cho rằng khối ngoại quay lại mua ròng là tín hiệu tốt. Nhưng diễn biến thị trường khó dự báo khi một số cổ phiếu đã tăng giá khá so với mức thấp trong tháng 7. Hơn nữa, tín hiệu dòng tiền tham gia vào thị trường cũng chưa rõ ràng. Dù hôm nay khối ngoại quay lại mua ròng, ngược với việc bán ròng của tuần trước nhưng cũng chưa đủ để khẳng định xu hướng mới. Do đó việc nhiều nhà đầu tư tỏ ra thận trọng là điều dễ hiểu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.