Vốn hóa của chủ đầu tư Carina Plaza 'bốc hơi' hơn 170 tỉ đồng sau vụ cháy

Mai Phương
Mai Phương
23/03/2018 16:49 GMT+7

Việc chung cư Carina Plaza (quận 8, TP.HCM) bị cháy vào rạng sáng nay 23.3 khiến nhiều người chết và bị thương, ngay lập tức, cổ phiếu của đơn vị chủ đầu tư bị giảm sàn.

Chủ đầu tư chung cư Carina Plaza là Công ty CP đầu tư Năm Bảy Bảy (NBB) đang niêm yết trên sàn chứng khoán TP.HCM. Đây là một thương hiệu phát triển bất động sản có tiếng ở phân khúc tầm trung.
Ngay sau sự cố, giá cổ phiếu NBB đã giảm sàn, còn 23.750 đồng và có 25.670 cổ phiếu được giao dịch. Đà giảm của cổ phiếu NBB đã khiến vốn hóa của NBB “bốc hơi” hơn 170 tỉ đồng chỉ trong những phút đầu phiên. Đây cũng là mức giá thấp nhất của cổ phiếu này trong hơn hai tháng qua.
Ngoài Carina Plaza, NBB còn sở hữu nhiều quỹ đất có vị trí đẹp tại khu phía tây thành phố, nên công ty này cũng được khá nhiều quỹ đầu tư lớn quan tâm.
Năm 2017, quỹ đầu tư Nhật là Creed Group đã chi ra 700 tỉ đồng để đầu tư vào NBB. Cổ đông lớn nhất hiện tại của công ty là Công ty CP đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) với tỷ lệ sở hữu 34%. Trước đó CII muốn biến công ty này thành công ty con để triển khai các dự án nhà ở tại khu đô thị Thủ Thêm.
Công ty NBB tiền thân là Chi nhánh Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco 5) tại tỉnh Bình Thuận và chính thức được thành lập vào tháng 7.2005 trên cơ sở chuyển đổi mô hình của Chi nhánh Cienco 5 tại Bình Thuận với vốn đầu tư ban đầu 10 tỉ đồng.
Dự án Carina Plaza có tổng mức đầu tư là 927 tỉ đồng, trong đó tỷ lệ vốn góp đầu tư gồm NBB là 95% và Công ty TNHH Hùng Thanh là 5%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.