VPBank có tốc độ tăng trưởng tổng tải sản đứng đầu khu vực ASEAN

08/06/2016 08:00 GMT+7

Theo thống kê của tạp chí The Banker, tốc độ tăng trưởng tổng tải sản của VPBank đứng đầu khu vực ASEAN.

Là một trong những ngân hàng có mức tăng trưởng ấn tượng trong các năm gần đây, thậm chí là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng tổng tài sản đứng đầu khu vực ASEAN theo thống kê của tạp chí The Banker nhưng VPBank đã gây ngạc nhiên khi đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế chỉ ở mức khá khiêm tốn là hơn 3% so với mức thực hiện năm 2015.
Báo cáo thường niên năm 2015 của ngân hàng này cho thấy trong năm 2016, VPBank chú trọng tăng trưởng cả về chất lượng bên cạnh việc tăng trưởng về quy mô. Kết quả hoạt động trong quý I/2016 cho thấy VPBank đã thực hiện đúng định hướng này.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất do VPBank vừa công bố cho thấy trong quý I/2016, cả huy động và cho vay khách hàng của VPBank đều không thay đổi nhiều so với cuối năm 2015, giữ ở mức 129 nghìn tỉ đồng huy động và 115 nghìn tỉ đồng cho vay khách hàng. Tuy vậy, lợi nhuận trước thuế hợp nhất tăng gần 20% cho thấy VPBank đã nâng cao được chất lượng khai thác tài sản của mình. Với số lượng nhân sự tăng hơn 12% và thấp hơn tốc độ tăng lợi nhuận trước thuế, năng suất lao động của nhân viên VPBank cũng có sự cải thiện rõ rệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.