Vướng thông quan hàng cá tra vào Trung Quốc do ghi sai tên

Nguyên Nga
Nguyên Nga
25/06/2019 23:07 GMT+7

Do viết sai tên thương mại bằng tiếng Trung với sản phẩm cá tra, hàng xuất sang Trung Quốc bị vướng thông quan.

Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản - Bộ NN-PTNT vừa có công văn gửi các cơ sở chế biến, xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc, các trung tâm chất lượng nông lâm thủy sản vùng thông tin về lô hàng cá tra xuất khẩu sang Trung Quốc bị vướng thông quan.

Lý do theo đơn vị này do doanh nghiệp xuất khẩu đã ghi sai tên thương mại tiếng Trung của cá tra là cá basa, không đúng với tên khoa học Pangasius hypophthalmus trên bao bì xuất khẩu và sử dụng thông tin này để khai báo nhập khẩu với cơ quan hải quan Trung Quốc.
Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản nhận định, thông tin viết như trên không đúng với bản chất lô hàng và thông tin trên chứng thư do cơ quan thẩm quyền Việt Nam cấp và yêu cầu: Các cơ sở chế biến, xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc cần rà soát kỹ các thông tin ghi trên nhãn, bao bì sản phẩm, đảm bảo ghi đúng tên thương mại tiếng Trung của cá tra và tương ứng tên khoa học là Pangasius hypophthalmus, phù hợp các thông tin đã đăng ký, kiểm tra và được Trung tâm kiểm tra chất lượng nông lâm thủy sản vùng chứng nhận trong chứng thư.
Cục cũng đề nghị các nhà nhập khẩu khi làm thủ tục khai báo nhập lô hàng cá tra với hải quan Trung Quốc cần khai rõ, chính xác tên thương mại tiếng Trung và tên khoa học của cá tra.
Ngoài ra, với các Trung tâm kiểm tra chất lượng nông lâm thủy sản vùng, Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản yêu cầu phổ biến thông tin này đến các cơ sở chế biến, xuất khẩu cá tra vào thị trường Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.