Walmart tăng lương và tuyển thêm người do lượng mua tăng cao mùa dịch Covid-19

23/03/2020 15:39 GMT+7

Walmart vừa tuyên bố hôm nay (23.3) đã tăng lương khởi điểm cho nhân viên giao nhận các đơn hàng online. Nhà bán lẻ này cũng sẽ tuyển thêm nhân viên nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao do dịch Covid-19 .

Theo Reuters, Walmart sẽ tăng lương khởi điểm cho nhân viên các trung tâm giao nhận đơn hàng online thêm 2 USD/giờ, lên đến 15 – 19 USD/giờ. Việc này được áp dụng ngay và kéo dài đến ngày lễ Memorial Day (25.5) của Mỹ.
Tại Mỹ, Walmart có 1,5 triệu nhân viên. Tuy nhiên, lực lượng lao động đó không đủ đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao trong tình hình dịch Covid-19 ngày càng lan rộng. Từ khi dịch bùng phát, nhà bán lẻ lớn nhất thế giới đã phải nỗ lực hết sức để đảm bảo cung ứng đủ hàng cho hệ thống siêu thị của mình và đáp ứng các đơn hàng online dồn dập do số đông mua hàng tích trữ. Hiện số ca nhiễm tại Mỹ lên đến hơn 32.000 và hơn 415 người tử vong.
Tuần trước, Walmart đã tuyên bố sẽ dành những khoản thưởng đặc biệt cho nhân viên làm theo giờ. Tổng số tiền thưởng lên đến 550 triệu USD. Bên cạnh đó, hệ thống bán lẻ này sẽ tuyển thêm 150.000 nhân viên làm thời vụ tại các cửa hàng và trung tâm giao nhận cho đến cuối tháng 5.
Giới lãnh đạo Walmart cho biết họ đã làm việc với các tổ chức nghiệp đoàn bên nhóm khách sạn và nhà hàng để đề nghị thuê lại những nhân viên vừa bị mất việc do dịch Covid-19 ảnh hưởng đến ngành du lịch và phục vụ.
Theo thông tin công ty vừa đưa ra hôm nay, nhân viên mới có thể bắt đầu làm việc 24 giờ sau khi được tuyển dụng. Đặc biệt, nhân viên có công giới thiệu người mới được thưởng 250 USD cho một lần giới thiệu. Khoản này được trao sau 90 ngày kể từ khi người mới bắt đầu làm việc.
Các đối thủ của Walmart như Amazon.com và Target Corp cũng đã tăng lương cho nhân viên và tuyển thêm người để đáp ứng đơn hàng tăng cao. Amazon đẩy mức lương khởi điểm từ 15 USD/giờ lên 17 USD/giờ và cho biết sẽ tuyển thêm 100.000 nhân viên nhà kho và giao nhận tại Mỹ. Công ty này cũng sẽ tăng lương làm thêm giờ cho nhân viên giao nhận. Target tăng lương tối thiểu cho nhân viên cửa hàng và trung tâm phân phối thêm 2 USD/giờ cho đến ngày 2.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.