Xe đã chạy được 40 km/h trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Bắc Bình
Bắc Bình
28/12/2020 16:21 GMT+7

Gần 100 xe ô tô, xe tải… đã chạy được với vận tốc 40 km/h trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Từ lần chạy thực nghiệm này sẽ tiến tới cho xe chạy chính thức trong 10 ngày Tết Tân Sửu 2021.

Ngày 28.12, lãnh đạo Bộ GT-VT, Tỉnh ủy - UBND tỉnh Tiền Giang, chủ đầu tư dự án BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, đại diện nhiều doanh nghiệp khu vực ĐBSCL… đã tham gia đoàn xe gần 100 chiếc chạy thực nghiệm từ nút giao Thân Cửu Nghĩa (H.Châu Thành, điểm đầu tuyến) đến nút giao An Thái Trung (Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, điểm cuối tuyến) của dự án BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Đoàn xe chạy được với vận tốc 40 km/h.

Đại điện chủ đầu tư, nhà thầu thi công... trả lời câu hỏi của các nhà báo, phóng viên sau khi tham gia chuyến chạy thực nghiệm trên tuyến của dự án BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

ẢNH: B.B

Ông Nguyễn Tấn Đông, Tổng giám đốc Công ty BOT Trung Lương – Mỹ Thuận, khẳng định đến thời điểm này, dự án đã thực hiện nghiêm túc, cam kết thông tuyến trước 31.12.2020, làm tiền đề hoàn thành và đưa vào vận hành khai thác trong năm 2021.
Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, cho biết trong hợp đồng đã ký với đại diện cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền (UBND tỉnh Tiền Giang) thì không có hạng mục phải tạm đưa tuyến của dự án BOT Trung Lương - Mỹ Thuận vào hoạt động để giải phóng lượng phương tiện trong dịp Tết Tân Sửu năm 2021 nhưng nhà đầu tư vẫn cam kết sẽ phối hợp với chính quyền tỉnh Tiền Giang cho xe chạy trên tuyến trong 10 ngày.
Cụ thể, 5 ngày trước Tết được tính từ 7.2 đến 11.2.2021 (nhằm ngày 26.12 đến 30.12.2020 Âm lịch) cho các phương tiện lưu thông theo hướng từ Trung Lương đến Mỹ Thuận (từ nút giao cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận với cao tốc TP.HCM – Trung Lương đến nút giao cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận với QL30). 5 ngày sau Tết được tính từ 15.2.2021 đến 19.2.2021 (nhằm ngày mùng 4 đến mùng 8 Tết) cho các phương tiện lưu thông theo hướng từ Mỹ Thuận đến Trung Lương (từ nút giao cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận với QL30 đến nút giao cao tốc TP.HCM – Trung Lương). Thời gian cho xe chạy từ 6 giờ đến 17 giờ trong ngày.
“Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng phối hợp với UBND tỉnh Tiền Giang để thực hiện kế hoạch phục vụ cho bà con miền Tây về quê đón Tết. Kinh phí dự kiến khoảng 14 tỉ đồng, nhà đầu tư sẽ tự chi trả mà không ảnh hưởng đến bất cứ hạng mục tài chính nào của dự án. Ngoài thời gian cho xe chạy trên, nhà đầu tư sẽ đóng tuyến để tiếp tục thi công”, ông Hồ Minh Hoàng khẳng định.

Ông Trần Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, hoan nghênh kế hoạch của nhà đầu tư dự án BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

ẢNH: B.B

Sở GT-VT Tiền Giang đã có văn bản số 2573/TB-SGTVT thống nhất phối hợp với nhà đầu tư dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thực hiện kế hoạch trên trong dịp Tết Tân Sửu. Tốc độ tối đa cho phép là 40 km/h và không được rẽ ra đường nhánh hoặc từ đường nhánh nhập làn vào tuyến của dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
“Một số điểm nghẽn là các cầu “thắt cổ chai” trên tuyến QL 1 qua tỉnh Tiền Giang vẫn chưa được tháo và thường xuyên kẹt xe, đặc biệt tình trạng kẹt xe nghiêm trọng luôn diễn ra trong các ngày lễ Tết. Chúng tôi hy vọng kế hoạch cho xe chạy trên tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận sẽ cùng với các tuyến TL 864 (thường gọi lộ Bình Đức), QL 60 nối cầu Rạch Miễu (đi Bến Tre), QL 1 giải quyết căn bản câu chuyện kẹt xe trên địa bàn tỉnh Tiền Giang trong dịp Tết Tân Sửu”, ông Trần Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, nói.

Mặt đường trên tuyến của dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dự kiến cho xe chạy 10 ngày trong dịp Tết Tân Sửu.

ẢNH: B.B

Dự án BOT cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận có chiều dài 51 km nằm toàn bộ trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, được khởi công lần đầu vào tháng 11.2009. Sau 10 năm đình trệ, tiến độ chỉ đạt 10% khối lượng, đến tháng 3.2019, liên danh các nhà đầu tư đã mời Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả tham gia quản trị, điều hành dự án. Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền được chuyển từ Bộ GT-VT sang UBND tỉnh Tiền Giang. Tổng vốn dự án được điều chỉnh lần cuối là 12.228 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách nhà nước tham gia là 2.186 tỉ đồng. Sau hơn 1 năm tái khởi động, dự án đã đạt 75% khối lượng, sẽ hoàn thành trong năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.