Xu hướng đầu tư đất nền vùng ven

22/11/2016 08:00 GMT+7

Trong bối cảnh lãi suất tiền gửi không còn sức hấp dẫn, thị trường vàng và chứng khoán nhiều rủi ro thì bất động sản được xác định là kênh đầu tư an toàn và tỷ suất sinh lời cao.

Gần đây, các nhà đầu tư đang hình thành xu hướng mua đất ở các khu vực hạ tầng đang phát triển liền kề TP.HCM như Long Thành, Nhơn Trạch...
Phối cảnh khu đô thị thương mại Airlink City tọa lạc ngay mặt tiền quốc lộ 51

Đầu tư đất nền lợi nhuận cao, an toàn
Anh Nguyễn Việt Hùng (Tân Bình), một nhà đầu tư bất động sản có nhiều kinh nghiệm, cho biết trước đây anh chủ yếu đầu tư căn hộ nhưng nay phân khúc này không còn hấp dẫn. Nguyên nhân do nguồn cung căn hộ cao cấp đang dư thừa, căn hộ bình dân thì không có nhiều chọn lựa và lợi nhuận không cao.
Mới đây, anh Hùng đã quyết định mua hai nền đất của một dự án nằm gần đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây với giá khoảng 400 triệu đồng/nền. Chỉ sau hai tháng, anh Hùng “sang tay” lại và thu được mức lợi nhuận gần 20%. “Đây là mức lợi nhuận quá hấp dẫn trong khi tôi chỉ mới phải đóng cho chủ đầu tư 30% giá trị hợp đồng. Giá bất động sản tại Long Thành đang tăng đột biến nhờ thông tin sân bay quốc tế Long Thành sắp được khởi công và nhiều công trình giao thông sẽ được xây dựng kết nối với TP.HCM”, anh Hùng chia sẻ.
Tương tự, chị Cao Cúc (quận 3) cũng đã rút hết số tiền hai vợ chồng gửi tiết kiệm ngân hàng ra mua đất ở Long Thành để xây nhà cho thuê. Mấy năm trước, lãi suất cao nên chị cứ gửi tiền trong ngân hàng. Bây giờ do lãi suất hạ thấp, chị quyết định rút tiền ra mua đất xây nhà cho thuê. Khu đất chị mua nằm ngay mặt tiền quốc lộ 51, xung quanh có nhiều khu công nghiệp lớn đang hoạt động nên dãy phòng trọ vừa xây xong đã lấp kín chỗ. “Cách đầu tư này vừa giúp đảm bảo giá trị tài sản vừa cho thu nhập cao và ổn định. Sau này giá đất tăng cao thì có thể bán lại thu lời”, chị Cúc nói.
Thị trường bất động sản và hệ thống hạ tầng giống như hai chiếc bình thông nhau, hạ tầng phát triển đến đâu, giá trị bất động sản gia tăng đến đó. Vì vậy, các nhà đầu tư có xu hướng mua đất nền ở các tỉnh vùng ven, những khu vực hạ tầng đang phát triển mạnh và giá đất vẫn còn rẻ đang hình thành rõ nét.
Long Thành: điểm sáng thu hút nhà đầu tư
Hiện nay, Long Thành với hàng loạt công trình hạ tầng mang tầm quốc gia đang được triển khai đang là tâm điểm thu hút giới đầu tư. Các doanh nghiệp cũng liên tiếp tung dự án mới khiến thị trường trở nên nhộn nhịp. Điển hình như dự án khu đô thị thương mại Airlink City tọa lạc ngay mặt tiền quốc lộ 51, xã Long Phước, huyện Long Thành, mỗi ngày thu hút hàng chục khách hàng đến giao dịch.
Phối cảnh một dãy phố của Airlink City với mẫu nhà hiện đại

Airlink City do Công ty TNHH Đào tạo nghề - Đầu tư phát triển bất động sản và Đo đạc xây dựng Ngân Hà làm chủ đầu tư có quy mô 5,7 héc ta, tích hợp các tiện ích như trung tâm thương mại 2.000 m2, trường mầm non, công viên... Lợi thế của dự án này là sở hữu hệ thống giao thông kết nối thông suốt với TPHCM và Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu… như quốc lộ 51, đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, đường cao tốc Bến Lức – Long Thành, đường Mỹ Phước - Tân Vạn - Nhơn Trạch, đường sắt cao tốc Bắc - Nam, đường sắt trên cao Thủ Thiêm – sân bay quốc tế Long Thành, đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu… Xung quanh dự án đang có hàng loạt khu công nghiệp lớn hoạt động, dân cư đông đúc, đầy đủ tiện ích về y tế, văn hóa, giáo dục, thể dục thể thao.
Đặc biệt, do nằm trong khu vực đang phát triển mạnh và đối diện cổng vào sân bay quốc tế Long Thành nên trong tương lai, các chủ sở hữu của Airlink City sẽ được đảm bảo một khoản lợi nhuận từ việc phát triển kinh doanh thương mại. Giá trị bất động sản theo đó cũng gia tăng nhanh chóng.
Từ Airlink City có thể dễ dàng tiếp cận hệ thống tiện ích phục vụ cuộc sống hàng ngày.

Hiện Airlink City đang được Công ty cổ phần Đầu tư Asia Land và Công ty Bất động sản Vừa Tầm Tay phân phối ra thị trường với giá từ 390 triệu đồng/nền. Khách hàng mua đất sẽ được ACB, Eximbank, MB, Agribank, Vietinbank cho vay lên đến 70% giá trị hợp đồng với lãi suất ưu đãi.
Theo thông tin từ chủ đầu tư, Airlink City được quy hoạch đồng bộ gồm hệ thống điện âm; hệ thống thông tin liên lạc; cấp nước thủy cục, thoát nước thải và nước mưa riêng biệt; các tuyến đường nội khu rộng từ 9-20 mét trải nhựa nóng, vỉa hè rộng thoáng. Khách hàng hoàn thành nghĩa vụ thanh toán sẽ được cấp sổ đỏ và nhận nền để xây dựng nhà ở ngay hoặc cho thuê.
Công ty cổ phần Đầu tư Asia Land
1 Phan Huy Chú, P.Bình Thọ, Q.Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 0935.218.318
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.