Xuất khẩu 8 tấn xoài đầu tiên sang Mỹ

18/04/2019 17:01 GMT+7

Sau thanh long, chôm chôm, nhãn, vải và vú sữa, xoài Việt Nam đã được xuất khẩu vào thị trường Mỹ.

Ngày 18.4, tại TP.Cao Lãnh, Bộ NN-PTNT phối hợp UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ công bố xuất khẩu lô xoài đầu tiên của Việt Nam vào thị trường Mỹ.
Lô xoài xuất khẩu đầu tiên này gồm 8 tấn xoài cát Hòa Lộc, xoài tượng da xanh và xoài cát chu da vàng, do Công ty TNHH XNK trái cây Chánh Thu (trụ sở tại H.Chợ Lách, Bến Tre) thu mua của HTX xoài Mỹ Xương (Đồng Tháp) để xuất bằng đường hàng không cho đối tác.
Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh bày tỏ niềm phấn khởi với người trồng xoài khi được Mỹ cấp phép nhập khẩu xoài Việt Nam vào nội địa. Thứ trưởng thông tin thêm hiện nay xoài của Việt Nam đã được xuất khẩu tới 40 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có nhiều thị trường đòi hỏi tiêu chuẩn chất lượng cao như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, EU, Úc, Canada, Hồng Kông. Xoài là loại trái cây thứ 6 của Việt Nam chính thức được xuất khẩu sang Mỹ, sau thanh long, chôm chôm, nhãn, vải và vú sữa.
Mẫu mã thùng xoài được gói đẹp mắt để xuất khẩu sang Mỹ Trần Ngọc
Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết Đồng Tháp có khoảng 9.650 ha trồng xoài, với sản lượng gần 127.000 tấn. Việc trái xoài của tỉnh xuất khẩu sang Mỹ là niềm tự hào của tỉnh nên đề nghị nhà vườn phải duy trì sản xuất đảm bảo đạt chất lượng, tiêu chuẩn xuất khẩu và liên kết bền vững với doanh nghiệp để sản lượng trái xoài được xuất khẩu sang thị trường Mỹ ngày càng nhiều hơn.
Theo bà Ngô Tường Vy, Phó giám đốc Công ty TNHH XNK trái cây Chánh Thu, hiện nay tín hiệu xuất khẩu xoài vào thị trường Mỹ rất khả quan, công ty có nhiều đơn đặt hàng từ đối tác. Một tuần sau khi xuất 8 tấn xoài đầu tiên, công ty sẽ tiếp tục xuất sang Mỹ thêm từ 10 - 20 tấn xoài. Lượng xoài xuất khẩu nhiều hay ít tùy vào khả năng cung ứng xoài của HTX ký hợp đồng liên kết với công ty, vì hiện nay lượng xoài của người dân không còn nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.