Xuất khẩu nông sản khó khăn vì dịch bệnh

13/08/2021 06:48 GMT+7

Nhiều mặt hàng nông sản ở Gia Lai không xuất khẩu được khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến hàng chục ngàn nông dân lẫn doanh nghiệp.

Gia Lai hiện có 2 doanh nghiệp được phép xuất khẩu hàng nông sản sang châu Âu theo Hiệp định EVFTA là Công ty CP thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao - Chi nhánh Gia Lai và Công ty TNHH Vĩnh Hiệp.
Ông Thái Như Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Hiệp, cho biết công ty đang tồn khoảng 20.000 tấn cà phê và hồ tiêu chưa xuất khẩu được; chi phí đầu vào tăng cao do hàng tồn kho. Còn ông Đinh Gia Nghĩa, Giám đốc Công ty CP thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao - Chi nhánh Gia Lai, cho biết dù nguồn nguyên liệu dồi dào nhưng công nhân lại thiếu do phải thực hiện nghiêm lệnh giãn cách.
Theo ông Đoàn Ngọc Có, Phó giám đốc Sở NN-PTNT Gia Lai, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất khẩu và tiêu thụ nông sản trên địa bàn. “Tuy nhiên bằng mọi giá, không để nông sản đến thời vụ thu hoạch mà không thu hoạch được”, ông Có nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.