Yêu cầu gỡ bỏ bản đồ có 'đường lưỡi bò' trong xe Trung Quốc bán tại VN

Mai Hà
Mai Hà
23/10/2019 06:39 GMT+7

Cục Đăng kiểm VN đã yêu cầu doanh nghiệp phải rà soát, cập nhật lại phần mềm bản đồ phù hợp với các mẫu xe Trung Quốc đang bán tại thị trường VN...

Ngày 22.10, ông Nguyễn Tô An, Trưởng phòng Chất lượng xe cơ giới (Cục Đăng kiểm VN), cho biết trước việc một số mẫu xe Trung Quốc do Công ty Kylin-GX668 (trụ sở tại Hải Phòng) nhập khẩu nguyên chiếc về bán tại VN sử dụng ứng dụng dẫn đường (Navigation) có định vị "đường lưỡi bò" vi phạm chủ quyền quốc gia, Cục Đăng kiểm VN đã yêu cầu doanh nghiệp này phải rà soát, cập nhật lại phần mềm bản đồ phù hợp với các mẫu xe đang bán tại thị trường VN, cũng như làm việc lại với đối tác về định vị bản đồ trước khi nhập về bán.
Hiện quy chuẩn đăng kiểm xe cơ giới chỉ kiểm tra về an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường, trong khi theo ông An, thiết bị định vị bản đồ là phụ kiện tùy chọn đi kèm nên không nằm trong hạng mục kiểm tra.
Công ty Kylin-GX668 cũng cho biết đã gỡ bỏ ứng dụng Navigation trên tất cả ô tô Trung Quốc do công ty này phân phối. Công ty này cũng cho rằng ứng dụng dẫn đường này không thể sử dụng tại VN do khác hệ thống định vị vệ tinh và không có dữ liệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.