Chúng ta đã trải qua một giai đoạn có thể gọi là khủng hoảng nhất, khi mà tất cả các dịch vụ tạm dừng hoạt động, thức ăn cũng là thứ có thể gọi là "đắt đỏ" nói riêng và việc chăm sóc da nói riêng. Vì vậy, nguồn xem thông tin chính của chúng ta vẫn là mạng xã hội, đặc biệt là các nhóm về skincare, chia sẻ những kiến thức skincare chân thật nhất. Hay các kênh tiktok của các tiktoker chuyên về lĩnh vực makeup, chăm sóc da.
Từ góc nhìn sâu rộng, thế hệ gen Z có thể nói là bắt đầu dấn thân vào nâng cao giá trị sắc đẹp của chính bản thân mình. Bắt đầu từ việc tìm hiểu các sản phẩm "hot" theo tiktoker mà mình luôn theo dõi.
Vậy thì các bạn trước màn hình điện thoại kia, các bạn bao nhiêu tuổi đã đam mê makeup hay chuyển qua xu hướng đẹp là phải skincare?
Chắc hẳn ở độ tuổi 18 - 20 tuổi các bạn đã tập tành makeup, tô son, dặm phấn. Thậm chí có một số bạn đã có thể là "chuyên gia" lĩnh vực makeup.
Như thế, chúng ta có thể thấy trung bình ở độ tuổi 22 - 28 các cô nàng của chúng ta đã chú trọng vẻ đẹp lâu dài của làn da, có kiến thức ít nhiều trong lĩnh vực skincare hay cụ thể hơn đó là làm đẹp da bằng các sản phẩm từ dược mỹ phẩm lâu dài, chứ không phải tạm thời như đồ makeup nữa.
Nếu bạn tìm hiểu sâu hơn sẽ biết rằng khi skincare chắc chắn rằng chúng ta phải có kiến thức và thấu hiểu làn da mình để lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhất với làn da.
Tuy là vậy nhưng đối với độ tuổi 22 - 28 mà nói, việc chi một khoảng tiền cho những sản phẩm skincare chất lượng là một số tiền khổng lồ. Có thể thấy được trong nhiều group skincare để có được một làn da đẹp, đòi hỏi những người này đã chi ra một số tiền không hề nhỏ, chúng có thể lên đến vài chục triệu.
Tại sao lại là số tiền lớn như vậy?
Câu trả lời chắc chắn họ đã ít nhất một lần mua nhầm sản phẩm không phù hợp với làn da, tác dụng có thể gọi là "chưa đủ đô" với làn da dẫn đến không có hiệu quả.
Chính vì vậy, có lẽ đa số phái nữ chúng ta sẽ hiểu được rằng ta đã chi bao nhiêu, kiên trì bao nhiêu cho một gương mặt xinh xắn như vậy.
Cũng bởi lẽ quá nhiều chi phí cho cuộc sống phải chi. Phái nữ chúng ta lại càng cần phải “đánh bại” dấu hiệu của tuổi tác, lấy lại vẻ ngoài với nhan sắc đầy tự tin cuốn hút mà thời gian lấy đi. Chật vật với vấn đề vật chất, ở độ tuổi trẻ này, chúng ta thường “đốt” tiền vào các dòng sản phẩm skincare được các beauty blogger giới thiệu từ 400.000 - 500.000 đồng/ sản phẩm nhưng chúng có thật sự phù hợp với làn da?
Chẳng có gì phải sợ khi bạn đang phải chi tiền đầu tư- đầu tư cho sự nghiệp suôn sẻ!
Không phải tự nhiên mà người ta lại cho rằng những người có ngoại hình gần hơn với điểm đích một bậc. Giữ một người xinh đẹp và một người có nhan sắc bình thường chắc hẳn ai cũng sẽ thích người xinh đẹp hơn rồi đúng không! Đáp án không đâu khác chính là ở đây.
Đắng cay, ngọt bùi có lẽ đến bây giờ gen Y cũng đã nếm trải không ít, nhưng đây chính là hành trình thanh xuân đáng nhớ.
Trải nghiệm tuyệt vời nhất trong suốt cuộc đời nhiều người phụ nữ chính là làm mẹ. Đây là giai đoạn làn da lẫn ngoại hình đều có sự thay đổi: nám, mụn, rạn da hay thậm chí là nếp nhăn xuất hiện, có lẽ sinh con sẽ là một bước ngoặt đánh dấu sự thay đổi trong cả nhan sắc lẫn cuộc đời thiêng liêng của người phụ nữ.
Trong khoảng độ tuổi mà điều quan tâm nhất là lấy lại vóc dáng và vẻ đẹp tuyệt vời như thời trước khi sinh.
Những câu chuyện chi tiền triệu để làm đẹp chắc chắn cũng không còn quá xa lạ đối với công đồng chăm sóc da. Tuy nhiên, đôi khi chúng mình cũng không tránh khỏi việc “tiền mất tật mang” khi bắt trend nhưng chúng lại không phù hợp với làn da hiện tại của mình.
Rountine và mỹ phẩm skincare của các bạn tại các group Facebook |
Bàn cân đo tài chính được ước lượng mỗi ngày, do việc tiêu dùng không hiệu quả và thử sức chăm da chưa có điểm dừng gây sự hao hụt tài chính. Ước lượng ở độ tuổi từ 33 - 39 gặp phải các vấn đề về da, có khả năng chi ít nhất 7 triệu đồng cho mỗi năm mua mỹ phẩm chăm sóc da nói riêng.
Trung bình trong túi mỹ phẩm cá nhân của một phụ nữ Việt sẽ chứa trung bình khoảng 15 sản phẩm, trong số đó chỉ có 9 loại được sử dụng thường xuyên. Đa phần phái nữ sẽ có những sản phẩm chăm sóc da cơ bản như: tẩy trang, sữa rửa mặt, kem dưỡng (dưỡng trắng hoặc dưỡng ẩm), kem chống nắng.
Ước lượng các chi phí cho các loại skincare cơ bản của một nhãn hiệu sẽ có giá trung bình như sau:
- Tẩy trang La Roche-Posay Effaclar Micellar Water Ultra Oily Skin có giá 445.000 đồng.
- Sữa rửa mặt La Roche-Posay Toleriane Purifying Foaming Cream: 475.000 đồng.
- Kem dưỡng ẩm La Roche-Posay Toleriane Sensitive Prebiotic Care: 495.000 đồng.
- Kem chống nắng La Roche Posay Anthelios Shaka Fluid SPF 50+: 475.000 đồng.
Tổng cộng số tiền các sản phẩm skincare cơ bản trong kệ mỹ phẩm sẽ có giá là: 1.890.000 đồng.
Như vậy, tính trung bình 2 tháng chúng ta sử dụng hết các loại skincare trên thì trong vòng 1 năm phái nữ phải chi 11.340.000 đồng cho da. Chưa kể ở độ tuổi 33 - 39 thường xuyên xuất hiện các dấu hiệu lão hóa, nám, nếp nhăn nên công cuộc làm đẹp sẽ không dừng ở các bước skincare cơ bản. Tổng một lần chi cho liệu trình chăm sóc da chắc hẳn có thể lên đến 10 triệu đồng/ lần đối với người phụ nữ hiện đại ngày nay.
Chi tiền vào đâu có thể tiết kiệm, nhưng nếu đã chi tiền cho một quá trình lâu dài, chúng ta nên chọn những nơi bán hàng chính hãng, uy tín trên thị trường! Bởi, một loại kem trộn, hay một loại hàng giả có thể đánh bay công sức của chúng ta hàng mấy tháng trời!
Lựa chọn nơi bán hàng chính hãng, về giá có thể cao nhưng chất lượng tốt |
Cứ mỗi giai đoạn của cuộc sống, làn da của chúng ta lại có những dấu hiệu chuyển biến, có thể đánh dấu những cột mốc đáng nhớ trong suốt hành trình của mình. Đầu tư cho việc chăm sóc da là một con đường dài, nhưng chúng sẽ là "vũ khí" sắc bén để phái nữ có thể giữ được hạnh phúc của mình!
Bình luận (0)