Tái diễn cuộc gọi giả danh điện lực tại TP.HCM

10/06/2021 10:00 GMT+7

Mặc dù đã có nhiều cảnh báo từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC), song những cuộc gọi giả danh nhân viên điện lực gọi đến khách hàng để lừa đảo đòi cắt điện… vẫn liên tục xảy ra.

EVNHCMC thông tin, từ cuối tháng 4.2021 đến nay đã có hơn 700 khách hàng thông báo về các số điện thoại gọi đến giả danh điện lực Việt Nam. Nội dung thông báo tiền điện tăng bất thường, đòi cắt điện và yêu cầu cung cấp thông tin, yêu cầu bấm số 9 để gặp trực tiếp nhân viên... Số điện thoại gọi đến thậm chí không phải từ Việt Nam.
EVNHCMC khẳng định đó là những cuộc gọi giả mạo và người sử dụng điện cần đặc biệt nâng cao tinh thần cảnh giác. Nếu nhận được cuộc gọi xưng là từ “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì khách hàng không cung cấp thông tin của mình. Đồng thời, thông báo ngay cho EVNHCMC qua số tổng đài 1900 545454 để có biện pháp xử lý kịp thời. Đặc biệt, không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu; tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Đại diện EVNHCMC cũng cho biết, trong điều kiện giãn cách xã hội như hiện nay, ngành điện sẽ không trực tiếp đến nhà khách hàng để ghi chỉ số điện kế đối với các trường hợp điện kế cơ. Đối với khách hàng trong khu cách ly mà chưa có điện kế đo xa, ngành điện sẽ liên hệ với khách hàng để nhờ khách hàng cung cấp chỉ số thông qua điện thoại, tin nhắn. Trong trường hợp bắt buộc phải ước tính hóa đơn tiền điện bằng tháng trước liền kề thì sẽ thông báo cho khách hàng biết, trước khi phát hành hóa đơn theo đúng quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.