Tài liệu này cung cấp miễn phí cho mọi học sinh, sinh viên, các nhà giáo dục Việt Nam và những ai quan tâm đến vấn đề lập trình tại: www.ailab.hcmus.edu.vn
Các nhà giáo dục ở ĐH Harvard (Mỹ) đã đặt vấn đề phát triển tư duy sáng tạo từ bậc giáo dục sơ cấp. Các học sinh sẽ được hướng dẫn những khái niệm, tư duy tính toán cơ bản, từ đó khuyến khích tự do phát triển, tạo sản phẩm/nội dung cho riêng mình. Mấu chốt của tiếp cận giáo dục này là vấn đề kỹ thuật được tối giản.
Với trợ giúp của các công cụ, phần mềm hiện đại mà cụ thể là Scratch của viện đại học MIT, người học có thể hiện thực hóa mọi ý tưởng một cách dễ dàng mà không cần phải là một chuyên gia về kỹ thuật công nghệ thông tin hay ngôn ngữ lập trình. Đây chính là chiến lược giáo dục được biên soạn trong quyển “Lập trình sáng tạo” (Creative Computing).
Từ khi xuất bản, quyển sách được đón nhận và sử dụng làm tài liệu giảng dạy tại hầu hết các trường tiểu học và trung học ở Mỹ. Giờ đây sách đã đến với học sinh Việt Nam dưới bản tiếng Việt.
Bình luận (0)