Ngày 10.7, Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức cuộc họp với các đơn vị liên quan về công tác tổ chức giao thông trên mặt cầu Thăng Long.
Theo báo cáo của Công ty công trình giao thông 2, qua kiểm tra hiện trường, trên mặt cầu Thăng Long còn tới 32 vị trí hư hỏng. Công ty đã nhiều lần có công văn gửi Ban quản lý dự án 2 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) đề nghị sớm khắc phục sửa chữa mặt cầu.
Theo đánh giá, hư hỏng kéo dài, chậm được sửa chữa là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới số vụ tai nạn giao thông (TNGT) trên cầu Thăng Long tăng vọt thời gian qua.
|
Trung tá Nguyễn Ngọc Mễ, Đội trưởng Đội CSGT số 6 cho biết, tình hình TNGT trên cầu Thăng Long gia tăng đột biến. Thống kê cho thấy, 6 tháng đầu năm 2012 trên mặt cầu xảy ra 6 vụ làm chết 7 người. Ngoài ra, các sự cố xe ô tô bị gẫy trục, nổ lốp trên mặt cầu rất nhiều.
Ông Nguyễn Xuân Tân, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định, mặt cầu hư hỏng là một trong những nguyên nhân tiềm ẩn gây TNGT. Do đó, cần phải có giải pháp tiếp tục duy tu, sửa chữa thường xuyên trong khi chưa có giải pháp về công nghệ chuẩn để mặt cầu êm thuận.
Được biết, dự án cải tạo, sửa chữa mặt cầu Thăng Long do Ban quản lý dự án 2 làm chủ đầu tư được khởi công từ cuối năm 2009. Do đây là dự án sử dụng vật liệu mới, công nghệ mới nên thời hạn bảo hành là 2 năm. Ngày 30.11.2012 là hết hạn bảo hành. Tuy nhiên, từ khi đưa vào khai thác đến nay, mặt cầu Thăng Long luôn xảy ra sự cố với hàng loạt vết nứt, trồi, sụt…, gây ảnh hưởng tới các phương tiện giao thông.
Mai Hà
Bình luận (0)