Tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa: 11 nạn nhân xấu số là họ hàng

24/01/2015 23:47 GMT+7

(TNO) Tối 24.1 chúng tôi tìm về xã Khai Sơn và xã Vĩnh Sơn thuộc huyện Anh Sơn (Nghệ An) - nơi ở của các nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc khiến 9 người chết tại Thanh Hóa.

(TNO) Tối 24.1 chúng tôi tìm về xã Khai Sơn và xã Vĩnh Sơn thuộc huyện Anh Sơn (Nghệ An) - nơi ở của các nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc khiến 9 người chết tại Thanh Hóa. 
Chị Võ Thị Nghệ, khóc lóc gọi tên chồng mình
Người dân hàng xóm tập trung bàn tán về sự mất mát quá lớn
Rất đông hàng xóm có mặt tại nhà ông Quảng để chia buồn với gia đình
Người dân căng bạt chờ đưa thi thể người thân về
Chị Lê Thị Cáu, vợ anh Sơn (mặc áo sọc đỏ) cùng 2 cháu đau buồn trước mất mát quá lớn
Chuẩn bị đồ đạc để dựng lều ngay tại nghĩa trang
Bà Trần Thị Hoa (nằm), vợ ông Đường Văn Trung
Anh Lê Văn Nhị, người thân của lái xe Nguyễn Hữu Duyên bàng hoàng kể lại sự việc
Người thân và hàng xóm đã tập trung rất đông tại các gia đình có người gặp nạn, những khuôn mặt ngơ ngác, những đôi mắt đỏ hoe hiện rõ trên từng khuôn mặt của người dân nơi đây.
Tại gia đình nạn nhân Võ Văn Minh (45 tuổi, trú tại xóm 7, xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn), người dân đã tập trung rất đông để chờ đón thi thể anh về. Anh Minh là chủ chiếc xe du lịch BKS 37B-01052, chuyên hợp đồng khách du lịch trong xã.
Trong căn nhà, chị Võ Thị Nghệ (vợ anh Minh) khóc ngất không thành tiếng khi nhận được hung tin chồng gặp nạn, người thân phải túc trực chăm sóc động viên chị.
“Anh ơi, sao anh bỏ vợ con em mà đi, em phải biết làm sao bây giờ, các con giờ không còn được gặp anh nữa” chị Nghệ than khóc.
Cách đó chừng 500 m là nhà anh Nguyễn Hữu Duyên (45 tuổi) - một nạn nhân khác trong vụ tai nạn. Anh Duyên là tài xế được anh Minh thuê chở khách du lịch vào trưa hôm nay.
Anh Lê Văn Nhị - người nhà nạn nhân - cho biết: "Anh Duyên và anh Minh là bạn thân đã nhiều năm nay, sáng hôm nay anh Minh nhờ anh Duyên chở 11 người ở xóm Vĩnh Sơn ra TP.Uông Bí, Quảng Ninh dự đám cưới. Sự việc xảy ra bất ngờ quá khiến chị Nguyễn Thị Quy (vợ anh Duyên) ngã quỵ, không biết vợ con nó có gượng dậy được không chú ơi”.
Theo anh Nhị, bố mẹ của anh Duyên mất khi anh còn nhỏ. Sau vụ tai nạn xảy ra con trai anh và em gái anh Duyên đã bắt xe ra tận Thanh Hóa làm thủ tục nhận thi thể anh Duyên về quê an táng.
Xã có 6 nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn
Rời xã Khai Sơn, chúng tôi tìm về xã Vĩnh Sơn, nơi ở của 6 nạn nhân trong vụ tai nạn.
Tại gia đình ông Đường Văn Quảng (51 tuổi) và bà Nguyễn Thị Thùy (51 tuổi, trú tại xóm 9, xã Khánh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An), người dân đã tập trung chật ních trong căn nhà nhỏ. Ngoài chủ xe và lái xe, 11 nạn nhân xấu số còn lại đều là anh em trong họ hàng nhà ông Quảng. Gia đình ông Quảng là người thuê xe du lịch, chở người thân trong họ nhà gái ra đám cưới con gái thứ hai ở Quảng Ninh vào sáng nay.
Theo Lê Thị Cáu, con dâu của ông Quảng, khóc lóc kể lại: “Lúc 9 giờ sáng nay, chiếc xe du lịch có mặt tại gia đình chồng, do con em còn nhỏ, gia đình chồng đi hết, nên em ở nhà. Gần 15 giờ chiều nay có người gọi điện về báo tin, em như bị sét đánh ngang tai, đau lắm chú ơi”.
Cách đây hai tuần, họ nhà trai đã tới gia đình ông Quảng tổ chức lễ ra mắt, dự định ngày 24.1 sẽ tổ chức đám cưới cho con gái ở nhà chồng, chị Cáu cho biết thêm.
Ông Nguyễn Trường Phỉ, Phó trưởng ban Tuyên giáo huyện Anh Sơn, cho biết ông nhận được tin báo lúc 14 giờ 20. “Chúng tôi đã cử anh Nguyễn Văn Sơn, Phó bí thư thường trực huyện Anh Sơn, cùng người nhà ra ngoài Thanh Hóa để làm thủ tục đưa thi thể các nạn nhân xấu số về quê mai táng” ông Phỉ nói.
Hiện tại tất cả người dân trong xã Vĩnh Sơn đều tập trung tại các nhà nạn nhân trong vụ tai nạn, động viên người thân và giúp đỡ một số công việc cần thiết, dự kiến trong đêm hôm nay thi thể các nạn nhân về tới quê nhà, sáng mai sẽ tiến hành làm lễ an táng, ông Phỉ cho biết thêm.
Có 9 người chết trong vụ tai nạn thảm khốc tại Thanh Hóa

1. Đường Văn Quảng (51 tuổi)
2. Nguyễn Thị Thùy (51 tuổi, vợ ông Quảng)
3. Đường Văn Trung (47 tuổi, em ông Quảng)
4. Đường Thị Phùng (65 tuổi, chị ông Quảng)
5. Đường Văn Sơn (37 tuổi, cháu ruột ông Quảng, cùng trú xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An)
6. Nguyễn Đình Kỷ (61 tuổi, anh bà Thùy)
7. Nguyễn Thị Cường (49 tuổi, em bà Thùy, cùng trú xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn)

Hai người thiệt mạng còn lại thuộc về nhà xe

Ngoài ra vụ tai nạn còn làm 4 người thân khác của ông Quảng bị thương nặng

1. Nguyễn Thị Trợ (43 tuổi, em ông Quảng)
2. Đường Thị Phương Anh (11 tuổi, cháu ông Quảng)
3. Nguyễn Thị Phương (24 tuổi, cháu dâu ông Quảng)
4. Nguyễn Đình Kháng (47 tuổi, em vợ ông Quảng)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.