Tai nạn xe buýt ở Thái Lan, 13 người chết

20/12/2015 19:38 GMT+7

Ít nhất 12 du khách người Malaysia gốc Trung Quốc và 1 hướng dẫn viên đã thiệt mạng ở Thái Lan ngày 20.12 khi chiếc xe buýt chở họ bị lật bên vệ đường sau khi va chạm với xe khác.

Ít nhất 12 du khách người Malaysia gốc Trung Quốc và 1 hướng dẫn viên đã thiệt mạng ở Thái Lan ngày 20.12 khi chiếc xe buýt chở họ bị lật bên vệ đường sau khi va chạm với xe khác.

Thái Lan là nơi có có đường sá nguy hiểm thứ hai trên thế giới, thường xảy ra tai nạn giao thông - Ảnh minh họa: ReutersThái Lan là nơi có có đường sá nguy hiểm thứ hai trên thế giới, thường xảy ra tai nạn giao thông - Ảnh minh họa: Reuters
Các nhà điều tra nói rằng tai nạn xảy ra vào buổi trưa ở huyện Doi Saket, cách thành phố miền bắc Chiang Mai khoảng 30 km.
“Có 13 người chết, bao gồm 8 phụ nữ và 5 đàn ông”, một sĩ quan giấu tên tại đồn cảnh sát ở Doi Saket nói với AFP.
Báo Bangkok Post cho biết thêm các nạn nhân bao gồm 12 người Malaysia gốc Trung Quốc và 1 hướng dẫn viên người Thái. Tài xế được cho vừa trở lại cầm lái sau một thời gian bị treo bằng vì đã gây ra tai nạn trước đó. Nơi xảy ra tai nạn thuộc khu vực đồi núi.
Tân Hoa xã dẫn thông báo của Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Chiang Mai cho biết không có công dân Trung Quốc nào trong vụ tai nạn. Các cuộc gọi đến Đại sứ quán Malaysia ở Bangkok không nhận được trả lời.
Nhiều hình ảnh được các trang tin địa phương đăng tải trên mạng cho thấy cảnh tượng kinh hoàng khi lực lượng cứu hộ chật vật tiếp cận những người bị mắc kẹt bên trong chiếc xe buýt bị nạn. Báo chí Malaysia thì cho hay có đến 16 công dân nước này thiệt mạng.
Một nghiên cứu về an toàn giao thông toàn cầu năm 2015 của Tổ chức Y tế Thế giới cho thấy Thái Lan có đường sá nguy hiểm thứ hai trên thế giới với tỷ lệ tử vong là 36,2 người/100.000 dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.