Tài năng trống 9 tuổi

17/05/2016 09:16 GMT+7

Ban nhạc rock nổi tiếng của Mỹ Avenged Sevenfold đã thể hiện sự phấn khích với tiết mục của Trọng Nhân - cậu bé vừa đoạt ngôi quán quân Vietnam’s Got Talent 2016 .

Ban nhạc rock nổi tiếng của Mỹ Avenged Sevenfold đã thể hiện sự phấn khích khi chia sẻ tiết mục của Trọng Nhân - cậu bé vừa đoạt ngôi quán quân Vietnam’s Got Talent 2016 - trên fanpage có hơn 17 triệu người theo dõi của họ, đồng thời hứa hẹn sẽ đến VN gặp gỡ em vào năm 2017 - 2018.
Màn biểu diễn được Avenged Sevenfold chọn đăng trên fanpage chính là tiết mục ở vòng loại sân khấu Vietnam’s Got Talent của cậu bé 9 tuổi người Đà Lạt, khi thể hiện tài năng chơi trống với bản nhạc Nightmare. Đây là ca khúc nằm trong album cùng tên phát hành hồi 2010 của ban nhạc rock Mỹ nổi tiếng thế giới này (thành lập năm 1999, đã có 6 album, 18 đĩa đơn với thành công vang dội). Cũng chính với tiết mục này, Trọng Nhân đã khiến giám khảo - nhạc sĩ Huy Tuấn lần đầu tiên đứng bật dậy khỏi ghế để nhún nhảy theo thí sinh trong suốt 4 năm làm giám khảo chương trình. Nhiều khán giả nước ngoài xem video Trọng Nhân biểu diễn mà Avenged Sevenfold chia sẻ cũng đã để lại các bình luận bày tỏ sự ngạc nhiên trước một tài năng nhí ở VN.
Nhạc sĩ Đức Trí, Giám đốc âm nhạc của chương trình nhìn nhận: “Khả năng thiên phú trong việc chơi trống của Trọng Nhân là vô cùng đặc biệt. Em cảm nhận về tiết tấu rất tốt”. Nhạc sĩ Đức Trí cho rằng việc ban nhạc rock Mỹ “phát hiện” ra em, chia sẻ điều đó trên fanpage của họ “cũng là cảm xúc tự nhiên, những người chơi nhạc cụ giỏi khi biết có một tài năng nào đó cùng lĩnh vực, cùng sự quan tâm với mình, sẽ rất muốn gặp gỡ hoặc biểu diễn chung. Đó vừa mở ra cơ hội, vừa là thách thức lớn cho những người có tài năng thật sự. Bởi trong thế giới phẳng hiện nay, tài năng không chỉ so với trong nước mà còn đấu với cả nước ngoài”.
Nhạc sĩ Dũng Đà Lạt, vốn là tay guitar rock nổi tiếng, cũng đánh giá cao tài năng của Trọng Nhân. “Tuy còn nhỏ nhưng những gì thể hiện từ lối đánh, tiếng trống vang ra cho thấy Trọng Nhân nghe rất nhiều, tìm hiểu nhiều và tập luyện nhiều về trống, về rock”. Anh chia sẻ thêm, trong lần gặp ba Trọng Nhân mới đây tại Đà Lạt, anh có nói về “vấn đề của Nhân bây giờ, bên cạnh học tập và học thêm ngoại ngữ, chính là phải có người định hướng, đào tạo để cháu phát huy và phát triển đúng đắn, tốt nhất từ những gì đang sở hữu”. Cùng quan điểm này, nhạc sĩ Đức Trí nhận xét: “Với một nghệ sĩ, năng khiếu cũng chỉ đóng góp 20 - 30%, còn lại là sự nỗ lực rèn luyện không ngừng và sự may mắn nữa”.
Tài năng trống tuổi
Năm 2014, Trọng Nhân đoạt giải nhất cuộc thi Nhí tài năng và được BTC thưởng bộ trống Ảnh: Lâm Viên
Nhiều lời mời biểu diễn
Anh Nguyễn Trọng Nghĩa (bố bé Nhân) cho biết lúc trước nhà anh ở Đơn Dương (Lâm Đồng) có mở quán cà phê, ban đêm thường có mấy anh em, bạn bè đến chơi nhạc hát cho nhau nghe. Một lần, Trọng Nhân leo lên dàn trống đánh điệu slow pop ngon lành. Nhiều người trong quán đều ngạc nhiên vì lúc đó Nhân mới học mẫu giáo. Từ đó, anh Nghĩa quyết định cho Nhân học loại nhạc cụ này. Hai ngày cuối tuần, Nhân được anh trai đón xe buýt đưa lên Đà Lạt (cách hơn 30 km) để học chơi trống. Hiện nay, gia đình anh đã chuyển lên Đà Lạt sống. Anh cho biết từ hôm cháu đoạt giải quán quân, gia đình nhận được rất nhiều lời mời Trọng Nhân biểu diễn từ Đà Lạt, TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng... nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi sắp tới, nhưng gia đình đã nhận lời để cháu biểu diễn tại Lâm Đồng.
Trước thông tin ban nhạc rock nổi tiếng thế giới Avenged Sevenfold mong muốn gặp gỡ cậu bé, anh Nghĩa cho biết gia đình rất phấn khởi và nếu có một cơ hội như thế, gia đình sẵn sàng để cháu cùng chơi với ban nhạc này. Anh cũng bày tỏ mong muốn Nhân sẽ được đào tạo chính quy về âm nhạc nói chung và trống nói riêng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.