Khi giới thiệu MacBook Pro vào tháng 10, Apple nói rằng đây là sản phẩm hướng đến đối tượng sáng tạo nội dung, như thiết kế, quảng cáo, nhạc… Tính năng nổi bật nhất trên sản phẩm chính là Touch Bar - một bảng điều khiển màn hình cảm ứng đặt trên bàn phím và thay đổi chức năng dựa trên những gì mà phần mềm đang chạy ở một thời điểm nhất định.
Trước đó một ngày, Microsoft cũng cung cấp những máy tính Windows riêng, gồm Surface Book làm mới và Surface Studio.
Những sản phẩm của Apple và Microsoft đều đặt mục tiêu hướng đến đối tượng người dùng cao cấp, chứng tỏ rằng họ đang nhắm đến các chuyên gia mà không phải là người dùng cơ bản.
Tóm lại, những máy tính mới của Apple và Microsoft nhắc nhở người dùng về một điều mà cố CEO Apple - Steve Jobs từng nhận xét khi giới thiệu iPad vào năm 2020. Ở thời điểm đó, ông Jobs tin rằng máy tính giống như một chiếc xe tải thiết kế cho mục đích cụ thể, còn iPad và máy tính bảng nói chung đều giống như những chiếc xe hàng ngày - nơi sẽ mang đến sự tăng trưởng.
|
Nhiều người cho rằng Apple có thể hợp nhất macOS và iOS lại thành một, nhưng có vẻ như điều này không xảy ra. Thay vào đó, macOS sẽ được hướng đến những người cần máy Mac như là một ‘chiếc xe tải’, trong khi iOS sẽ phát triển để trở thành phần mềm máy tính chủ đạo dựa trên thiết kế iPad.
|
Bên cạnh đó, nền tảng iOS đang ngày càng thân thiện hơn với sản phẩm gọi là máy tính ‘2-trong-1’, mang đến sự linh hoạt để người dùng truy cập các ứng dụng và dịch vụ. Đó là lý do giải thích tại sao iOS trở nên quan trọng với Apple hơn so với người anh em macOS.
Giữ hai hệ điều hành riêng biệt rất có ý nghĩa với Apple, cho phép công ty cung cấp một hệ điều hành cơ bản và dễ tiếp cận hơn cho các đối tượng người dùng.
Bình luận (0)