Tại sao chuyên gia thích Windows 10 còn người dùng chỉ cần Windows 7?

22/07/2016 16:51 GMT+7

Thông thường, mỗi khi Microsoft tung ra một phiên bản hệ điều hành Windows mới, đối tượng đón nhận nhiều nhất chính là người dùng, thay vì các chuyên gia.

Bởi trong quá trình chuyển dịch sang một phiên bản Windows nhất định, người ta sẽ phải cấu hình lại hệ thống, cài đặt tất cả các ứng dụng, cho tới những thao tác phức tạp nhất.
Điều này giải thích tại sao, từ giới chuyên gia cho tới các doanh nghiệp đều không mặn mà với việc cài đặt lại Windows. Thế nhưng, với Windows 10 đã được Microsoft tung ra cách đây khoảng 1 năm, xu hướng hoàn toàn ngược lại đã xảy ra.
Khảo sát mới đây từ Spiceworks cho thấy, gần 40% các công ty, tổ chức lẫn các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ đều đã chuyển sang Windows 10. Nói cách khác, đây là lần đầu tiên nền tảng Windows mới được giới chuyên gia đón nhận nhiều tới vậy.
Windows 10 được kỳ vọng sẽ giúp Microsoft xác lập những kỷ lục mới Ảnh: Microsoft
Chia sẻ về trải nghiệm Windows 10, một số chuyên gia cho biết, họ chuyển sang nền tảng Windows 10 vì nhận thấy hiệu suất hoạt động của các thiết bị phần cứng đã được cải thiện nhiều. Bên cạnh đó, Windows 10 cũng cung cấp cho họ nhiều tùy chọn bảo mật hơn.
Thế nhưng, với đại đa số người dùng thông thường, Windows 7 lại là lựa chọn số một. Báo cáo từ Spiceworks cho thấy, gần 70% người dùng được hỏi đều chọn ở lại với Windows 7.
Lý giải cho xu hướng này, các chuyên gia cho rằng, hầu hết người dùng đều không muốn từ bỏ một hệ điều hành mà họ đã biết rõ và yêu thích như Windows 7.
Tuy nhiên, nếu không sớm nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất, nhiều khả năng người dùng sẽ phải bỏ ra một khoản tiền lớn để chi trả cho Windows 10. Đó là còn chưa kể tới những nguy cơ bảo mật với Windows 7, khi Microsoft chính thức ngừng hỗ trợ phiên bản này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.