Tại sao da nhờn, mụn nên dùng sữa rửa mặt giàu salicylic acid (BHA)?

Hỏi: Da tôi bị nhờn và mụn, nhiều người khuyên nên dùng sữa rửa mặt giàu salicylic acid (BHA). Tuy nhiên, tôi chưa hiểu được chất này có tác dụng như thế nào, có đáng dùng hay không. Xin tư vấn giúp! (Thùy Dương - Bình Định)

Đáp: Bạn Thùy Dương thân mến.
Cảm ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng gửi câu hỏi đến chuyên mục Làm đẹp. Với những thắc mắc của bạn về việc có nên sử dụng sữa rửa mặt giàu salicylic acid (BHA) hay không, BHA có tác dụng như thế nào, chúng tôi xin giải đáp như sau:
Sữa rửa mặt là sản phẩm chăm sóc da đặc biệt quan trọng mà chúng ta cần sử dụng hằng ngày. Nhờ khả năng làm sạch vượt trội, nó giúp loại bỏ hết chất bẩn, bã nhờn, mồ hôi... trên bề mặt, mang đến sự thông thoáng, khỏe mạnh cho làn da, tạo điều kiện thuận lợi để chất dinh dưỡng từ các loại mỹ phẩm khác thẩm thấu hiệu quả hơn. Đặc biệt, với da nhờn và mụn thì sữa rửa mặt còn đóng vai trò trực tiếp quyết định đến việc ngăn ngừa, hỗ trợ giảm nhờn, mụn.
Hiện nay, trong hầu hết các loại sữa rửa mặt, toner dành cho da nhờn và mụn đều chứa salicylic acid. Đây là một dạng a xít gốc dầu và do đặc tính gốc dầu nên thành phần này hoàn toàn không hề bị cản trở bởi dầu mà ngược lại còn có khả năng xuyên qua các lỗ chân lông chứa đầy bã nhờn, từ đó đẩy bã dầu tắc nghẽn lên khỏi bề mặt, đồng thời kiểm soát lượng dầu dư thừa và kháng viêm, kháng khuẩn, giảm sưng. Hơn thế nữa, Salicylic acid cũng là một dạng tẩy da chết hóa học nhẹ, khi sử dụng sẽ ngấm sâu vào da và làm bong tróc các lớp tế bào chết một cách vượt trội, giúp da thông thoáng. Chính vì vậy, salicylic acid rất hữu ích cho da nhờn và mụn.
Thực tế cho thấy, rửa mặt bằng sữa rửa mặt chứa salicylic acid thường xuyên da vừa sạch sẽ, khô thoáng, mịn màng, vừa cải thiện rõ rệt tình trạng dầu nhờn, mụn. Đặc biệt, lâu ngày sẽ thấy lỗ chân lông nhỏ hơn, se khít lại và các vết thâm mụn giảm hẳn.
Rửa mặt bằng sữa rửa mặt chứa salicylic acid da vừa sạch sẽ, khô thoáng vừa cải thiện rõ rệt tình trạng dầu nhờn, mụn
Rửa mặt bằng sữa rửa mặt chứa salicylic acid da vừa sạch sẽ, khô thoáng vừa cải thiện rõ rệt tình trạng dầu nhờn, mụn
Mặc dù vậy, salicylic acid chỉ hỗ trợ ngăn ngừa và loại bỏ nhờn, mụn nhẹ, số lượng ít, nếu với tình trạng mụn viêm sưng nặng, nhiều bạn cần kết hợp trị mụn bằng kem trị mụn sẽ đạt được hiệu quả cao hơn, nhanh hơn.
Ngoài ra, vì salicylic acid chính là a xít, do đó dù nồng độ trong hầu hết các loại sữa rửa mặt thường rất thấp song nhằm tránh hiện tượng khô da, bạn hãy làm theo chỉ dẫn sản phẩm (không rửa mặt quá 2 lần/ngày). Trường hợp da nhạy cảm thì đừng quên thử sản phẩm lên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng trên diện rộng, chọn sữa rửa mặt chứa salicylic acid trong khoảng từ 0,5 - 2%.
Để đảm bảo hiệu quả làm sạch, giảm nhờn, ngăn mụn hiệu quả, bạn cần tìm hiểu kỹ, chỉ mua sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan y tế chứng nhận chất lượng. Bên cạnh đó, thành phần ngoài salicylic acid nên chứa vitamin, khoáng chất, các tinh chất thảo mộc thiên nhiên như: Lô hội, trà xanh,cỏ xạ hương, tràm trà, rễ cây comfrey, hoa cúc, hoa trà Nhật... và ít xà phòng, không hạt massage, sử dụng hương liệu tự nhiên, giúp da sạch sẽ, không bị khô, không nhờn bóng, không nổi mụn thêm, lại dưỡng da khỏe mạnh hơn.
Sữa rửa mặt Sakura - sản phẩm hàng đầu Nhật Bản
Sữa rửa mặt Sakura - sản phẩm hàng đầu Nhật Bản
Sữa rửa mặt Sakura là sự kết hợp hoàn hảo giữa thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên như tinh chất trà xanh, vitamin A, C, E, các khoáng chất và thảo mộc… theo công thức bào chế đặc biệt nghiên cứu dựa trên tính chất làn da người châu Á.
Sữa rửa mặt Sakura có khả năng làm sạch da hoàn hảo, diệt khuẩn mà không làm hư hại cho da. Với dạng gel mềm mịn giúp loại bỏ hơn 99% vi khuẩn gây mụn trên da, giúp mụn hạn chế phát sinh hay lây lan, đồng thời tăng cường kiểm soát tuyến bã nhờn, giảm lượng dầu bài tiết trên bề mặt da hiệu quả, mang lại làn da sáng mịn màng.
Đặc biệt, mặc dù làm sạch da tốt song sữa rửa mặt Sakura không làm mất đi lượng dầu tự nhiên, không gây khô da hay làm da bong tróc và sinh mụn nhiều hơn. Chất lượng đã được chứng nhận và cấp giấy phép lưu hành trên toàn quốc.
Chúc bạn sớm sở hữu làn da đẹp như ý!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.