Vì sao Hoa hậu Philippines 2008 từ bỏ vương miện?

Huệ Bình
Huệ Bình
07/06/2020 19:28 GMT+7

Trong cuộc phỏng vấn mới đây trong chương trình Undercover Asia của kênh truyền hình CNA ( Singapore ), Hoa hậu Philippines 2008 Janina San Miguel tiết lộ với công chúng về những lý do khiến cô từ bỏ vương miện.

Janina San Miguel chỉ vừa 17 tuổi khi cô chiến thắng cuộc thi sắc đẹp danh giá Binibining Pilipinas tại Philippines cuối tháng 3.2008, trở thành người đại diện cho đất nước tham gia cuộc thi Hoa hậu thế giới cùng năm (tổ chức vào tháng 12.2008 tại Nam Phi). Thế nhưng, chỉ 3 tháng trước khi cuộc thi nói trên diễn ra, Janina khiến người hâm mộ ngỡ ngàng khi trả lại vương miện, quay lưng với hào quang và danh vọng.
Vào thời điểm đó, Janina thông báo cô từ bỏ ngôi vị “nữ hoàng sắc đẹp” với lý do cá nhân, trong đó gồm có cái chết của ông nội cô. Chia sẻ trong chương trình Undercover Asia mới đây, Janina nói rằng lý do thực sự là vì cô bị bủa vây giữa những lời đề nghị “đổi tình lấy tiền” và sự kiểm soát đến nghẹt thở từ nhà tổ chức cuộc thi. “Nếu có cơ hội quay trở lại quá khứ, tôi ước mình không bao giờ tham dự cuộc thi đó”, Janina nói.
Nhận đề nghị 84.000 USD cho ‘tình một đêm’
Janina nhớ lại thời điểm đó: “Tôi nhận được rất nhiều đề nghị. Có người đề nghị 84.000 USD cho tình một đêm. Có người đề nghị 700.000 USD để tôi làm bạn gái. Có rất nhiều người muốn có vợ hoặc bạn gái là hoa hậu”. Cựu hoa hậu cho biết cô cũng không được chuẩn bị tâm lý đối phó với sự kiểm soát chặt chẽ từ ban tổ chức trong quá trình chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu thế giới.
Cô gái năm đó 17 tuổi phải dành phần lớn thời gian trên sân khấu, không được phép sử dụng điện thoại, máy tính, bị cắt đứt liên lạc với thế giới bên ngoài, gồm cả người thân, trong suốt 3 tháng. Cô cảm thấy ấm ức: “Họ còn định không nói cho tôi về cái chết của ông nội. Lý do được đưa ra là khi đó tôi đang trong quá trình tập luyện. Họ không muốn tôi bị phân tâm”.

Janina cho biết đã có những trải nghiệm tuyệt vời khi tham gia cuộc thi hoa hậu nhưng giới giải trí “quá nhiều đề nghị khiếm nhã”

Ảnh: Facebook


Đối với Janina, vương miện hoa hậu giờ đã trở thành vô nghĩa. Cô thừa nhận đã có những trải nghiệm tuyệt vời khi tham gia và chiến thắng cuộc thi hoa hậu, nhưng cho biết giới kinh doanh giải trí “quá lộn xộn” và “có quá nhiều đề nghị khiếm nhã”. “Khi tôi tìm một công việc khác, tôi định điền vào mục kinh nghiệm bản thân việc từng là hoa hậu. Nhưng dì của tôi đã ngăn lại, vì cho rằng người ta sẽ có suy nghĩ khác về tôi”, cựu Hoa hậu Philippines nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.