Tại sao nam giới nên lấy vợ và có con trước tuổi 35?

02/11/2018 10:16 GMT+7

Nam giới nên lập gia đình và có con trước độ tuổi 35 để tránh những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe cho con của họ.

Đó là kết quả nghiên cứu mới của Trường Y trực thuộc Đại học Stanford (California, Mỹ). Nghiên cứu này thực hiện trên 40 triệu trẻ và phát hiện nguy cơ biến chứng khi sinh có liên quan đến người cha.

Người cha ở độ tuổi từ 35 trở lên sẽ làm tăng nguy cơ biến chứng cho trẻ sinh ra càng cao, theo Daily Mail ngày 1.11.
Trong nhiều thập kỷ qua, phụ nữ luôn bị nói rằng nếu cứ theo đuổi sự nghiệp và kết hôn, có con khi đã lớn tuổi thì nguy cơ gặp rủi ro khi sinh và sức khỏe con không tốt rất cao.
Tuy nhiên, nghiên mới đã cho thấy nam giới cũng nên chịu trách nhiệm về điều này.
Giáo sư Michael Eisenberg của Trường Y Đại học Stanford nói với Daily Mail: “Chúng ta có khuynh hướng nhìn vào nhân tố người mẹ để đánh giá nguy cơ khi sinh trẻ. Nhưng nghiên cứu này cho thấy tuổi của người cha cũng liên quan đến sức khỏe của con”.
Theo giáo sư Eisenberg, khi nam giới bước sang tuổi 35, cứ mỗi năm thì xuất hiện hai biến đổi gien ở tinh trùng của người cha.
Nguy cơ con bị sinh non hay nhẹ cân của những người cha ở độ tuổi từ 35-44 cao hơn 5% so với con của người cha ở độ tuổi từ 25-34.
Nguy cơ này ở con của người cha có độ tuổi cao hơn 45 là hơn 14%. Nguy cơ này cao thêm 28% nếu người cha ở độ tuổi trên 50.
Ngạc nhiên hơn khi các nhà nghiên cứu phát hiện người vợ bị đái tháo đường trong thai kỳ có liên quan đến độ tuổi của người cha.
Người cha ở độ tuổi cao hơn 45 thì nguy cơ người vợ bị đái tháo đường thai kỳ cao hơn 28% so với người cha ở độ tuổi 25 đến 34.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.